Đề nghị Chính phủ có giải pháp nâng cao công tác đảm bảo an ninh nông thôn
EmailPrintAa
09:51 23/09/2020

Đó là kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Xuyên tại cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội tại xã Cẩm Vịnh sáng ngày 23/9.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Cẩm Xuyên bày tỏ sự tin tưởng vào các dự luật dự kiến thông qua tại kỳ họp và cho rằng đây là những Dự án Luật quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật của đất nước trong tình hình mới và công tác phòng, chống tham nhũng, dịch Covid-19. Đồng thời, cử tri huyện Cẩm Xuyên gửi gắm nhiều ý kiến tâm huyết đến Quốc hội, cụ thể như sau:

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ , Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thông tin khái quát về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH sau kỳ họp thứ 9 đến nay.

Về an ninh nông thôn, an toàn giao thông cử tri cho rằng việc bố trí công an chính quy về các xã đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao; tuy nhiên do lực lượng Công an chính quy thường là người địa phương khác đến công tác nên việc nắm địa bàn, tính cơ động, xử lý kịp thời khi xảy ra các vụ việc hiệu quả còn chưa cao. Đề nghị Chính phủ có giải pháp phù hợp để nâng cao công tác đảm bảo an ninh nông thôn. Tiếp tục nâng cao việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt các phương tiện ô tô tải, container; đầu tư kinh phí xây dựng vòng xuyến, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra tai nạn.

Cử tri Nguyễn Hưu Long, thôn Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh: Có giải pháp phù hợp nâng cao công tác đảm bảo an ninh nông thôn

Cử tri Trần Huy Chiến, thôn Tam Trung, Cẩm Vịnh: Tiếp tục đầu tư xây dựng các kè sông, biển chống sạt lở

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị tiếp tục đầu tư, xây dựng các cầu vượt, cầu chui qua Quốc lộ 1A để giảm thiếu tai nạn giao thông; tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng các kè chống sạt lở các bờ sông, kè biển; nâng cấp, sửa chữa các hồ đập, đặc biệt là hồ Kẻ Gỗ, Sông Rác; tiếp tục đầu tư xây dựng khu du lịch Thiên Cầm; nghiên cứu nâng cao hiệu quả công nghệ xử lý nước thải, rác thải; xây dựng hệ thống xử lý nước thải cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên; có chính sách ưu đãi về cơ sở vật chất, kinh phí, cán bộ đối với các Hợp tác xã môi trường; có giải pháp quyết liệt xử lý các dự án treo.

Cử tri Lê Thị Vân, giáo viên Mầm non Cẩm Vịnh: Đề nghị tuyển đủ giáo viên mầm non tại các vùng nông thôn

Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh Nguyễn Văn Chiến: Đề nghị Chính phủ nâng chế độ thờ cúng liệt sỹ

Về Giáo dục - đào tạo, chế độ chính sách, cử tri cho rằng hiện nay quy mô trường Đại học Hà Tĩnh được xây dựng khang trang, rộng rãi nhưng lượng sinh viên còn ít. Đề nghị nghiên cứu có giải pháp để tận dụng không gian, thu hút sinh viên, ngành học, cấp học… tránh lãng phí. Có chính sách ưu đãi để tuyển dụng sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi tại các trường có uy tín vào công tác trong ngành nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Có chính sách ưu đãi cho giáo viên vùng khó khăn và hỗ trợ kinh phí cho các trường chủ động trong tuyển dụng, bổ nhiệm. Đề nghị tuyển đủ biên chế giáo viên mầm non các trường công lập, không nâng tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên, có chế độ chính sách đối với cô nuôi. Đề nghị có giải pháp xử lý dứt điểm đối với các đối tượng từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường nhưng bị mất hoặc thiếu, sai sót hồ sơ; nâng cao chế độ thờ cúng liệt sỹ. Sửa đổi, bổ sung một số điểm chưa phù hợp thực tiễn tại nghị định 34/NĐ-CP của Chính phủ. Nâng cao chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên trách xã, thôn, xóm.

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, đồng chí khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại, kiến nghị lên các cơ quan hữu quan và diễn đàn Quốc hội để xem xét, xử lý.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc