Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc
EmailPrintAa
08:54 19/05/2017

Chiều ngày 12/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đại biểu Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đai biểu Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh có các cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV tại huyện Can Lộc.
 

Cử tri huyện Can Lộc quan tâm vấn đề thuốc bảo vệ thực vật, phân bón  kém chất lượng đang được bán tràn lan nhưng chưa được cơ quan chức năng kiểm soát, xử lý triệt để. Do vậy, Nhà nước cần quản lý ngay từ đầu ra sản phẩm, từ nhà máy sản xuất; có chế tài mạnh xử lý những tổ chức, cá nhân sản xuất những sản phẩm không đảm bảo chất lượng như đã đăng ký…

Cần có những chính sách quản lý, phối hợp tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp để nhân dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất.

Cử tri huyện Can Lộc phát biểu

 

Bên cạnh đó, cử tri cũng băn khoăn khi hiện nay có 4 thôn ở thị trấn Nghèn chưa được sử dụng nước sạch, phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Bãi xử lý, chôn lấp rác thải tập trung của thị trấn Nghèn chưa đảm bảo, còn ảnh hưởng đến môi trường. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác cũng như có chính sách hỗ trợ đối với những lao động làm nghề thu gom rác thải… Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến các đối tượng chính sách, người có công; cán bộ bán chuyên trách, cán bộ thôn, xóm.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình các kiến nghị cử tri

 

mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đại biểu Nguyễn Văn Sơn đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri, còn các ý kiến khác đoàn sẽ tiếp thu, phân loại chuyển đến diễn đàn của Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc