Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
13:59 06/12/2013

Ngày 04/12/2013, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành TXCT các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên. Tham dự, có các đại biểu Trần Tiến Dũng- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Văn Phúc- Phó Chủ nhiệm Ủy ban KT của Quốc hội; TT HĐND, UBND, UB MTTQ, các phòng, ban cấp huyện, xã và đông đảo cử tri của hai huyện.

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Văn Phúc báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, các cử tri của 2 huyện vui mừng trước thành công của kỳ họp, tin tưởng trong những kỳ họp tới, các đại biểu sẽ tiếp tục chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội. Đồng thời, cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị, cụ thể như:

Đại biểu Nguyễn Văn Phúc , Phó chủ nhiệm UBKT

Tại Kỳ Anh, cử tri kiến nghị: cần triển khai việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho Phó công an, Công an viên các xã, thị trấn; cần có chế độ cho chi hội trưởng chi hội người cao tuổi thôn, xóm; tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ sơ sinh; cần kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với những dự án treo, những dự án nào không thể triển khai thì thu hồi đất để trả lại cho người dân sản xuất; tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ môi trường...

Cử tri huyện Cẩm Xuyên kiến nghị: cần tăng cường hỗ trợ ngư dân đóng tàu, phát triển nghề cá; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; hỗ trợ vốn xây dựng hội trường nhà văn hóa thôn, xóm sau sát nhập; cần có phương án cụ thể để di dời nhân dân dọc QL 1A ( đoạn qua xã Cẩm Vịnh); cần có chính sách hỗ trợ sinh viên ra trường tìm việc làm; cần nghiên cứu điều chỉnh Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn vì hiện nay, chất lượng, hiệu quả sau đào tạo không cao; tăng mức hỗ trợ cho các cụ trên 80 tuổi…

Phát biểu tại các điểm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đã thông báo thêm về một số tinh hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà. Đồng thời, cảm ơn cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến và xin tiếp thu, tổng hợp ý kiến chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm và có thẩm quyền đề nghị xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri biết.


    Ý kiến bạn đọc