Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Nghi Xuân
EmailPrintAa
14:20 13/04/2015

Ngày 11/4/2015, Đoàn ĐBQH đã tiếp xúc với cử tri huyện Nghi Xuân. Tham dự có các đại biểu Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân.

Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri tại xóm 1 xã Xuân Phổ huyện Nghi Xuân

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Văn Phúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 13; một số kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, cụ thể như sau:


Đại biểu Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội...

Đề nghị Quốc hội tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng và công khai tên, tuổi cán bộ tham nhũng, số tiền thu được từ việc chống tham nhũng; có cơ chế hỗ trợ nhân dân vùng biển ngang xây dựng nông thôn mới; tăng cường giám sát của Quốc hội đối với các công trình trọng điểm trên cả nước; tích cực giám sát các kết luận của thanh tra Chính phủ và công khai kết quả việc thanh tra; có chính sách hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách; hỗ trợ nhân dân mua bảo hiểm y tế; giải quyết dứt điểm chế độ chính sách đối với người có công…


...và đại biểu Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Quốc hội hỗ trợ thân nhân liệt sỹ tìm được phần mộ liệt sỹ; tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh trên biển.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền, qua đó đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời báo cáo với cử tri một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước, của tỉnh thời gian qua.


    Ý kiến bạn đọc