Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri ở huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
09:46 28/04/2017

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, ngày 26/4/2017, Đoàn ĐBQH do Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp xúc với cử tri huyện Đức Thọ. Tham dự có đại diện MTTQ tỉnh và các sở ngành liên quan; các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQvà đông đảo bà con huyện Đức Thọ cùng tham dự.
 

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Văn Sơn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Đức Thọ đã đóng góp nhiều ý kiến kiến nghị, tập trung vào các lĩnh vực.

Cử tri  Đức Thọ quan tâm đến một số vấn đề về thất thoát, lãng phí tài sản công, lợi ích nhóm; có chính sách kích cầu cho các thị trấn, thị tứ trong việc xây dựng đô thị văn minh. Đặc biệt, cần quan tâm đầu tư hệ thống đê điều, kè bờ sông khi hiện đang sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng và tài sản nhân dân. Liên quan đến dự thảo Luật Đường sắt, cử tri quan tâm đến vấn đề đường ngang dân sinh cho các xã có đường sắt đi qua. Riêng xã Đức Long có 4km đường sắt chạy qua nhưng hiện không có rào chắn, người canh gác nên rất nguy hiểm cho người dân qua lại. Ngoài ra, cử tri đề nghị hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, xử lý nghiêm những đơn thư tố cáo sai, không đúng sự thật; quản lý chặt chẽ hệ thống thông tin, mạng xã hội…Vấn đề về tinh giảm biên chế, nâng tuổi về hưu, tuyên truyền phổ biến pháp luật, giáo dục đào tạo cũng được các cử tri quan tâm, trăn trở…

Cử tri huyện Đức Thọ phát biểu

 

Nhiều cử tri cũng phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường; đề nghị xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân tiếp tay làm chế độ thương binh giả; miễn phí qua cầu Bến Thủy vì người dân không đi trên tuyến đường BOT nhưng vẫn phải mua vé…

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn, tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các cử tri đã chia sẻ, đóng góp, cùng tâm tư nguyện vọng với những nội dung còn trăn trở tại địa phương. Đoàn sẽ tiếp thu ý kiến để xử lý những thông tin mà cử tri đã nêu, đồng chuyển những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri lên Quốc hội để nghiên cứu, xem xét./.


    Ý kiến bạn đọc