Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
16:42 18/04/2019

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng 18/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội Trần Đình Gia tiếp xúc cử tri tại Thôn 4, xã Cẩm Huy huyện Cẩm Xuyên.

Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội Trần Đình Gia báo cáo

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội Trần Đình Gia đã báo cáo với cử tri tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong thời gian qua; dự kiến nội dung, chương trình kỳ hợp thứ 7 của Quốc hội khóa XIV.

Qua nghe báo cáo, đông đảo cử tri vui mừng, ghi nhận những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của Đoàn ĐBQH tỉnh. Theo đó, cử tri cũng đã phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào một số vấn đề như: về chất lượng vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, việc niêm yết giá chưa được thực hiện nghiêm túc, mong cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm; quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư chỉnh trang đô thị sớm có chủ trương, chính sách điều chỉnh đất nông nghiệp trên địa bàn và quan tâm giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường… Bên cạnh cử tri luôn lo lắng về tệ nạn xã hội hiện nay, nhất là tệ nạn ma túy đã len lỏi vào các vùng nông thôn, đầu độc con em. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số nôi dung liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự…

Cử tri huyện Cẩm Xuyên kiến nghị

Liên quan đến việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về sắp xếp bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, cử tri đề nghị trong quá trình sáp nhập, tinh giản cần có chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho đội ngũ cán bộ thôn, xã nằm trong diện tinh giản; có giải pháp sử dụng hợp lý cơ sở vật chất, hạ tầng sau sáp nhập để tránh lãng phí.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn

Thay mặt Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri để gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan để nghiên cứu giải quyết.

Phương Thảo

    Ý kiến bạn đọc