Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Lộc Hà
EmailPrintAa
17:25 24/04/2015

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII,ngày 24/4/2015 Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Lộc Hà. Tham dự có đại biểu Trần Ngọc Tăng - Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội và Phạm Thị Phương, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh; đại diện lãnh đạp Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, MTTQ, Ngân hàng nhà nước; Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các phòng, ban và đông đảo cử tri huyện Lộc Hà.

 

Sau khi nghe bà Phạm Thị Phương  báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, đông đảo cử tri đã bày tỏ sự đồng tình cao, đồng thời có nhiều kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương. Các kiến nghị, đề xuất chủ yếu tập trung vào một số nội dung như: phản ánh việc chi trả chế độ cho người tham gia cách mạng trước năm 1945, chế độ người có công và gia đình thân nhân liệt sỹ còn bất cập; chính sách cho người cao tuổi, hổ trợ lãi suất chế độ cán bộ ở xã phường, thôn xóm còn quá thấp... đường dây điện nông thôn không được di tu, bảo dưỡng, tình trạng  đánh bắt thủy hải sản bằng dụng cụ kích điện làm ảnh hưởng môi trường, tình trạng khai thác tràn lan thủy, hải sản giữa sông  Hộ Độ; Trả tiền đường công vụ, khi mượn đường để thi công mỏ sắt Thạch Khê  đã kéo dài quá lâu làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội địa phương; cần có quy hoạch khu vực làm muối sạch để phát triển nghề truyền thống của xã; tình trang khai thác vật liệu ở núi Nam Giới ...

Tại  điểm tiếp xúc,  Đại biểu Trần Ngọc Tăng đại diện ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp trách nhiệm và thẳng thắn của cử tri, đồng thời  tiếp thu nghiêm túc và giải trình một số nội dung liên quan đến thẩm quyền của Đoàn DBQH tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri Đoàn tập hợp trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành liên quan.

 

 


    Ý kiến bạn đọc