Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
22:45 03/10/2017

Chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày (3/10), Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ có buổi tiếp xúc với cử tri Đức Thọ tại xã Trường Sơn. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Gái - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác Tỉnh ủy tại huyện Đức Thọ, đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện cùng dự.
Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

 

Sau khi nghe đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Cử tri huyện Đức Thọ đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm ban hành các hướng dẫn Luật tổ chức chính quyền địa phương; Quy chế hoạt động của HĐND các cấp; quy định chế độ chức danh các ban HĐND cấp xã, các văn bản dưới luật cần được triển khai, ban hành kịp thời, Luật Quốc phòng sửa đổi nên sửa đổi công tác huấn luyện ở địa phương nên 2 năm một lần thay cho 1 năm một lần như trước đây. Tăng cường công tác giám sát về phòng, chống tham nhũng…

Cử tri thị trấn huyện Đức Thọ phát biểu

 

Cử tri các xã ngoài đê của huyện Đức Thọ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm sớm đầu tư xây dựng, mở rộng cầu qua sông La, thay thế cho cầu đường bộ hiện đã xuống cấp và quá hẹp, đây là trục đường chính nối các xã ngoài đê của huyện Đức Thọ với lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất đông, thường xuyên gây ách tắc.

Cử tri xã Trường Sơn phát biểu

 

Quá trình khai thá  mỏ cát do doanh nghiệp tại thị trấn Đức Thọ do gây nên tình trạng sạt lở hai bên bờ sông tại các xã Trường Sơn, thị trấn Đức Thọ. Sớm bố trí vốn để sớm hoàn thiện tuyến đường tránh lũ được đầu tư xây dựng tại các xã ngoài đê nối với tỉnh Nghệ An tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.

Có chính sách tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo ra các sản phẩm chủ lực cho từng vùng, miền; sơm nghiên cứu tạo ra các sản phẩm giống chất lượng, năng suất cao; có cơ chế, chính sách để kêu gọi các nhà đầu tư vào nông nghiệp, tăng cường kiểm soát chất lượng thuốc bảo vệ thực vật, giống, phân bón…

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; các ý kiến, kiến nghị của cử tri tổ thư ký sẽ tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cấp, các ngành liên quan và kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

 


    Ý kiến bạn đọc