Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
22:30 20/09/2018

Sáng ngày 20/9/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh và Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc Hội có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Sơn huyện Hương Sơn. Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đông đảo cử tri huyện Hương Sơn.
 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hương Sơn được nghe đại biểu Lê Anh Tuấn- Ủy viên Thường trực Ban Đối ngoại của quốc Hội báo cáo dự kiến, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Tham gia ý kiến, cử tri xã Sơn Tây huyện Hương Sơn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm đến nhiều vấn đề về phát triển KT-XH đối với địa phương.

Đaị biểu Lê Anh Tuấn báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV 

 

Cử tri xã Sơn Tây quan tâm trước những vấn đề nóng đang diễn ra như  việc ô nhiễm nguồn nước tại các trang trại chăn nuôi lợn xảy ra khá nặng nề; việc chặt phá rừng vẫn diễn ra….; đường cứu hộ cứu nạn phía Tây thi công dang dở; các dự án trong KKT Cửa khẩu Cầu Treo không phát huy hiệu quả; nhiều dự án bỏ hoang, quy hoạch treo… gây khó khăn cho xã trong xây dựng NTM; Thủy điện Hương Sơn xả lũ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân…

Cử tri Trần Quang Tuấn xã Tây Sơn phát biểu

 

Một số cử tri quan tâm vế chế độ, chính sách đối với người có công như bộ đội địa phương, dự bị động viên cần được quan tâm hơn. Đối với những cán bộ thôn, xóm có quá trình cống hiến 20-30 năm cũng cần được nâng phụ cấp để động viên.  Bên cạnh cử tri cũng phản ánh, việc đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục vẫn còn rất hạn chế. Ví như, trường mầm non xã hiện đã xuống cấp, không có bếp ăn, các cháu thiếu đồ dùng học tập… Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm đến giáo dục, đặc biệt là các xã vùng miền núi khó khăn

Tại buổi tiếp xúc cử tri đề xuất các cấp, ngành đầu tư nâng cấp hệ thống hồ đập để địa phương có điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn. Nhiều dự án tại CCN Đại Kim, Hà Tân, Cổng B đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng không phát huy hiệu quả, cần có phương án xử lý.

Đaị biểu Trần Đình Gia tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu Trần Đình Gia cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư, nguyện vọng chính đáng này đến diễn đàn của Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.

 


    Ý kiến bạn đọc