Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
21:42 19/04/2018

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 19/4/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Lê Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Hà tại xã Thạch Đài. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, MTTQ và các phòng ban liên quan cùng đông đảo cử tri huyện nhà.
Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV

 

Tại điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc khóa XIV và một số nét hoạt động của Đoàn ĐQBH trong kỳ họp thứ 4, cử tri tại điểm tiếp xúc đã sôi nổi phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả nổi bật của Đoàn ĐBQH trong thời gian qua, đồng tình với nội dung dự kiến của nội dung kỳ họp sắp tới.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

 

Về vấn đề môi trường, các ý kiến cho rằng, chính quyền huyện cần phối hợp với xã trong việc đề ra phương án nhằm ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng chặt phá rừng; tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra các trang trại chăn nuôi trong các khu dân cư, các trang trại chăn nuôi có quy mô trên 500 con; hỗ trợ để xây dựng, tu tạo, sửa chữa nhằm giữ vững danh hiệu trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, phù hợp với yêu cầu về đích NTM trong năm tới của xã Thạch Xuân.

 

Ngoài ra, cử tri huyện Thạch Hà cũng bày tỏ sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. Tuy nhiên, cử tri cho rằng việc xử lý các đối tượng này còn nương nhẹ, chưa đủ sức răn đe, đề nghị Quốc hội cần xử lý “mạnh tay”, quyết liệt hơn nữa đối với các đối tượng tham nhũng, đồng thời thu hồi triệt để số tài sản tham nhũng để dùng vào đầu tư cơ sở hạ tầng cho những địa phương còn gặp khó khăn và phục vụ công tác an sinh xã hội.

Cử tri tham gia phát biểu

 

Cử tri huyện Thạch Hà đã phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ một số bất cập, vướng mắc trong lĩnh vực đất đai, an ninh - quốc phòng, chính sách an sinh xã hội, các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và công tác phòng chống tham nhũng, cử tri cho rằng: trong sản xuất nông nghiệp có 3 khâu quan trọng là sản xuất, chế biến và tiêu thụ, nhưng thực tế hiện nay việc bảo quản, chế biến sau thu hoạch chưa đảm bảo, đặc biệt là khâu tiêu thụ còn rất nhiều khó khăn, đề nghị Quốc hội cần có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại biểu Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những ý kiến, kiến nghị mà cử tri phản ánh Đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết


    Ý kiến bạn đọc