Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6
EmailPrintAa
23:00 20/09/2018

Chuẩn bị chương trình cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 20/9, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà và phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện, thành phố.
Các đại biểu tham dự Hội nghị TXCT tại xã Thạch Khê

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh giữa 2 kỳ họp.

Đaị biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

 

Tại xã Thạch Khê: Cử tri cho đề nghị, Quốc hội cần tăng cường giám sát tối cao nhất là lĩnh vực kinh tế, đầu tư xây dựng... Quốc hội khi ban hành văn bản QPPL cần bám sát thực tế, lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân.

Cử tri xã Thạch Khê tham gia ý kiến

 

Trung ương, tỉnh có quyết định tạm dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê là đúng với tình hình thực tại, hợp với lòng dân, nhưng các cấp, các ngành cần có các giải pháp cụ thể để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân bị ảnh hưởng; bãi bỏ các quy định liên quan đến mỏ sắt đã làm chậm sự phát triển của địa phương trong thời gian qua; cần khảo sát, đánh giá toàn diện, thực trạng tình hình kinh tế - xã hội các xã bị ảnh hưởng để có các chính sách, định hướng, chiến lược phát triển phù hợp.

Hệ thống đường giao thông, các cơ sở hạ tầng nhiều năm không được đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp; người dân khu tái đinh cư mới vẫn đang chồng chất khó khăn như: tình trạng thiếu nước, đất sản xuất; thiếu việc làm; hệ thống nước sạch không đảm bảo…

 

Tại phường Đại Nài: Nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề tham nhũng và xử lý các vụ tham nhũng lớn hiện nay; có biện pháp thu hồi các dự án “treo”; có cơ chế mạnh hơn trong xây dựng đô thị văn minh; hạn chế áp lực tuyển sinh đầu cấp; bố trí nguồn vốn hoàn thành một số công trình thiết yếu...

Cử tri phường Đại Nài tham gia ý kiến

 

Một số dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có mức đầu lớn nhưng đến nay chưa phát huy hiệu quả hoặc đang bị “treo”, cần có các giải pháp mạnh để thu hồi sớm; cần đầu tư nguồn lực cho các dự án trọng điểm để phát triển thành phố xứng tầm với đô thị loại 2…

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri

 

Tại các điểm tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận đánh giá cao các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của bà con cử tri. Đồng thời tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền còn các ý kiến, kiến nghị đoàn sẽ tiếp thu và kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.   

 

 


    Ý kiến bạn đọc