Những thành quả Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua có vai trò vô cùng to lớn của đội ngũ trí thức tỉnh nhà.
EmailPrintAa
19:16 19/01/2021

Sáng 19/1, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Phan Xuân Dũng có buổi làm việc với Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ.

Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp hội Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Khoa Văn Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp hội Hà Tĩnh đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên. Đến nay Liên hiệp hội có 33 tổ chức thành viên trong đó có 12 Liên hiệp các Hội KH&KT cấp huyện, 18 hội chuyên ngành cấp tỉnh và 3 trung tâm trực thuộc.

Với nhiệm vụ của mình, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã làm tốt công tác vận động, tập hợp trí thức; tích cực tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh, các chủ trương, chính sách tập hợp, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, tôn vinh trí thức. Theo thống kê đến 12/2020, Hà Tĩnh có trên 36 ngàn trí thức, trong đó có 06 giáo sư, phó giáo sư; 76 tiến sĩ; 04 nhà giáo nhân dân; 5 thầy thuốc nhân dân đang công tác và sinh sống trên địa bàn. Liên hiệp hội đã làm cầu nối giữa chính quyền, Đảng với trí thức để phát huy sức mạnh trí tuệ, tạo cơ hội cho đội ngũ trí thức lao động cống hiến.

Ngoài ra, Liên hiệp hội cũng đã làm tốt công tác tư vấn phản biện, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đến người dân thông qua các chương trình dự án, thông tin phổ biến kiến thức. Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo thông qua tổ chức thành công hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo dành cho TTN-NĐ. Đến nay tỉnh đã trao chứng nhận cho 215 công trình đối với Hội thi, 283 công trình đối với Cuộc thi, nhiều công trình, giải pháp đã được ứng dụng thành công vào sản xuất, đời sống mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội trên các lĩnh vực.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Phan Xuân Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Liên hiệp các hội KH&KT Hà Tĩnh đạt được.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Phan Xuân Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hoạt động mà LHH Hà Tĩnh đã đạt được trong năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh tập thể lãnh đạo LHH Hà Tĩnh, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trên các lĩnh vực hoạt động, trong đó tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức tỉnh nhà, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi mới trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Phan Xuân Dũng tặng quà và chúc mừng tết Nguyên đán Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc