Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc
EmailPrintAa
14:12 27/04/2018

Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14, sáng nay, ngày 27/4 đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Can Lộc.
 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Quốc Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Từ Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các thành viên đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp thứ 5 QH14
 

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo chương trình, nội dung dự kiến kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Can Lộc đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh và Quốc hội thời gian qua; công tác thu hút đầu tư, cải cách hành chính được đẩy mạnh, công tác phòng chống tham những ngày càng được tập trung quyết liệt với nhiều đại án được điều tra, xét xử công khai, minh bạch, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Đồng thời, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề trên các lĩnh vực, cụ thể như:

Cử tri huyện Can Lộc kiến nghị

Đề nghị Chính phủ, các bộ ngành Trung ương đầu tư nâng cấp mở rộng theo hướng đường đôi tuyến đường nối Quốc lộ 1A từ ngã ba Nghèn đi Đồng Lộc; hỗ trợ, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ cho Nhân dân xã Đồng Lộc và các xã phụ cận; xúc tiến đầu tư xây dựng khu thương mại Đồng Lộc

Trong lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển, song nhìn chung, mối liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp còn thiếu bền vững, đầu ra của nông sản bấp bênh; sâu bệnh, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng.

Cử tri cũng mong Quốc hội, Chính phủ có thêm các chính sách dành cho người có công, quan tâm các chế độ cho đội ngũ cán bộ thôn xóm, có chính sách động viên, khuyến khích giáo viên giỏi, đẩy mạnh cải cách tiền lương, BHXH...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp thu và giải đáp một số kiến nghị của bà con cử tri.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng khi được về gặp gỡ với bà con cử tri Can Lộc nói chung, Đồng Lộc nói riêng, nhất là trong bối cảnh hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc. Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những kết quả toàn diện mà Can Lộc đạt được trong thời gian qua, từ đó đóng góp to lớn cho những thành tựu nổi bật mà Hà Tĩnh giành được, nhất là về phát triển công nghiệp, xây dựng NTM. Đặc biệt, song song với phát triển công nghiệp thì xây dựng NTM, đô thị văn minh được các địa phương tập trung với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Theo đó, với tiềm năng, lợi thế của mình, huyện Can Lộc phải đặt ra mục tiêu xây dựng huyện sớm trở thành huyện NTM và Đồng Lộc phải là đô thị kiểu mẫu, từ đó xây dựng đề án để có lộ trình thực hiện.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Phó Thủ tướng Chính Phủ cũng giải đáp một số băn khoăn của cử tri huyện Can Lộc trước thực trạng hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm vẫn tràn lan trên thị trường; vấn đề ô nhiễm môi trường ở một số địa phương; nguồn lực đầu tư cho việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa; vấn đề chính sách tiền lương cho đội ngũ cán bộ thôn xóm…


    Ý kiến bạn đọc