Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
16:57 04/12/2017

Sáng 4/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
 

Các đồng chí: Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự tiếp xúc cử tri.

Báo cáo với cử tri Đức Thọ về kết quả Kỳ họp thứ 4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, TUV, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết, sau một tháng làm việc (từ ngày 23/10 đến ngày 24/11/2017), Kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra. Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng, Quốc hội đã thông qua 6 luật. Các dự án Luật được thông qua có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển đất nước trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, cơ cấu lại tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, phát triển lâm nghiệp, thủy sản, tăng cường, thúc đẩy công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn, TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV
 

Tại kỳ họp này Quốc hội cũng đã dành thời gian thảo luận, cho ý kiến về 9 dự án luật khác; xem xét thông qua 3 Nghị quyết về kinh tế xã hội và 6 Nghị quyết quan trọng khác.

Ngoài chương trình của kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành... để kiến nghị đề xuất một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đồng chí Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ
 

Ý kiến, kiến nghị với Phó Thủ tướng Chính phủ, cử tri Đức Thọ đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, nhất là thời gian, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các bộ trưởng sát với yêu cầu, đòi hỏi của cử tri cả nước. Đồng thời, cử tri Đức Thọ đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm, có những chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa cho các xã miền núi, xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư cho phát triển làng nghề truyền thống. Đặc biệt, trong xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa để người dân có cơ hội phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo bền vững hơn. Cử tri đề nghị Chỉnh phủ ưu tiên nguồn kinh phí để lập dự án mới xây dựng cầu mới thay cho cầu Thọ Tường - cầu nối huyết mạch 7 xã của huyện Đức Thọ và 9 xã của huyện Nam Đàn được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cử tri Đức Thọ ý kiến kiến nghị
 

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của đất nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn của tỉnh cũng như của huyện Đức Thọ trong điều hành, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh trật tự. Chia sẻ những băn khoăn của cử tri về những khó khăn trong huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng cho rằng, trong điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Hiện nay, Chính phủ đang nỗ lực để hỗ trợ cho vùng nông thôn một số chính sách như: cơ chế đấu giá đất, nước sạch, hỗ trợ lãi suất…

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại cuộc tiếp xúc
 

Phó Thủ tướng cũng cho rằng trên lĩnh vực nông nghiệp, chính quyền cần tăng cường tuyên truyền và có chính sách khuyến khích người dân sản xuất theo chuỗi giá trị, nông sản sạch, công nghệ cao tiến tới xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng. Về vấn đề chế độ lương, phụ cấp đối với cán bộ cấp xã, Phó Thủ tướng cho biết, đây là vấn đề còn bất cập. Chính phủ và các bộ ngành liên quan đang xem xét để có chế độ phù hợp cùng với lộ trình cải cách hành chính, tin gọn bộ máy.


    Ý kiến bạn đọc