Tăng cường vai trò giám sát của Quốc hội về phòng chống tham nhũng
EmailPrintAa
18:35 06/05/2017

Ngày 5/5, các đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; Bùi Thị Quỳnh Thơ, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Giảng viên trường ĐH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại các phường: Nam Hà, Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo: Uỷ ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh và đông đảo cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri được nghe các vị đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh sau kỳ họp thứ 2 đến nay. Dự kiến kỳ họp thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 22/5-20/6/2017.

Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo nội dung, dự kiến chương trình kỳ họp
 

Trước thềm kỳ họp thứ 3, cử tri thành phố Hà Tĩnh đã phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ một số bất cập, vướng mắc trong lĩnh vực kinh tế, an ninh - quốc phòng, y tế, môi trường, chính sách an sinh xã hội, các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn; qua đó, cử tri đề nghị: cần quan tâm bố trí kinh phí để sớm hoàn thiện các công trình giao thông, như tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Võ Liêm Sơn; quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông thủy lợi, kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp; cần có những chính sách phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, nhất là trong chăn nuôi. Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội cần có giải pháp quản lý, xử lý nghiêm việc sử dụng các chất độc hại trong chăn nuôi, trồng trọt; tăng cường quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng giống, phân bón, vật tư nông nghiệp, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn; cần có biện pháp kiểm soát, xử lý việc ô nhiễm môi trường, khói, bụi ở các khu công nghiệp; công tác quản lý nhà nước về đất đai còn có dấu hiệu buông lỏng đề nghị Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát; cần có quyết sách để bảo vệ vững chắc biên giới, biển và hải đảo; quan tâm giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường…

Cử tri thành phố Hà Tĩnh kiến nghị với các đại biểu Quốc hội
 

Đối với vấn đề bồi thường, hỗ trợ sau sự cố môi trường biển, tuy đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời giải quyết chính sách hỗ trợ cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng, nhưng có một số đối tượng vẫn lợi dụng kẽ hở của pháp luật, lợi dụng tôn giáo để gây mất an ninh trật tự, cử tri đề nghị cần có biện pháp xử lý nghiêm minh. Về lĩnh vực chính sách xã hội, cử tri đề nghị cần quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách để hỗ trợ cho các đối tượng thanh niên xung phong, người có công với cách mạng. Riêng vấn đề nâng độ tuổi nghĩ hưu, cử tri cho rằng việc nâng tuổi nghĩ hưu phải tùy thuộc vào từng ngành, nghề cụ thể, đề nghị Quốc hội xem xét, nghiên cứu kỹ và đưa ra độ tuổi nghĩ hưu phù hợp.

Đại biểu Trần Đình Gia tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri
 

Ngoài ra, với các vụ việc tham nhũng, thất thoát, các dự án đầu tư không phát huy hiệu quả, có những sai phạm lớn trong công tác quản lý, nhiều cử tri cho rằng Quốc hội cần tăng cường, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát và có biện pháp xử lý nghiêm, dứt điểm các vụ việc nhằm tạo lòng tin trong Nhân dân.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Những vấn đề cử tri phản ánh Đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc