Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX Hồng Lĩnh
EmailPrintAa
16:52 30/06/2014

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 23.6 các đại biểu HĐND tỉnh bầu ở Thị xã Hồng Lĩnh đã tiếp xúc cử tri ở phường Bắc Hồng và Đức Thuận.

Tại các điểm tiếp xúc sau khi nghe đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú  - UVTT HĐND tỉnh báo cáo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014, diễn biến vụ việc xẩy ra trong tháng 5 tại Khu Kinh tế Vũng Áng và các nội dung, chương tình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 9.

Sau khi nghe báo cáo, tại các điểm tiếp xúc cử tri đã thẳng thắn phát biểu với nhiều nội dung như đề nghị tỉnh có giải giáp thực hiện hiệu quả phát triển nông nghiệp, tăng hàm lượng khoa học trong khâu sản xuất chế biến nông – lâm nghiệp; có chính sách bao tiêu sản phẩm, tăng cường bổ sưng chính sách hỗ trợ chăn nuôi; tăng cường quản lý chất lượng giống lúa và chất lượng các loại thuốc trừ sâu; thường xuyên tiến hành kiểm tra các chủ rừng, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và giao khoán đất rừng, khai thác tài nguyên từ rừng tại địa phương. Cử tri cũng đã phản ánh về tình trạng chất lượng các công trình xây dựng, các tuyến đường, hệ thống thoát nước dân sinh tại các tổ dân phố; việc đo vẽ bản đồ địa chính tiến hành chậm và một số bất cập về giá cả điện chiếu sáng và giá nước sinh hoạt…

Về văn hóa - xã hội, đề nghị đầu tư kinh phí xây dựng các hội quán sau sát nhập; quan tâm thực hiện kịp thời các chính sách cho người có công, chất lượng đào tạo của trường ĐH Hà Tĩnh, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, về việc chủ trương xây dựng chợ mới TXHL.

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận các ý kiến phát biểu thẳng thắn, đầy trách nhiệm của bà con cử tri, những ý kiến đó sẽ được tổng hợp, phân loại báo cáo tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh. Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri, đồng chí Chủ tịch đã giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền của Thị xã. Kết thúc các buổi tiếp xúc, tổ đại biểu đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Thị xã để thống nhất các kiến nghị gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.


    Ý kiến bạn đọc