Trung tướng Hà Thọ Bình tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
10:45 22/04/2024

Sáng 22/4/2024, Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia đã tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn. Cùng dự có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở: Giao thông Vận tải, Giao thông Vận tải, Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn.

Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội khóa XV báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, cử tri đã nghe Trung tướng Hà Thọ Bình báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; tình hình thế giới và các tác động; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay. Cử tri Hương Sơn bày tỏ tin tưởng đến các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh, góp phần xây dựng đất nước, tỉnh nhà ngày càng phát triển, ổn định. Đồng thời, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới các vị đại biểu Quốc hội, tập trung nhiều vào các nhóm vấn đề sau:

Cử tri Đào Văn Nên, Sơn Bằng: Đề nghị Quốc hội ban hành chính sách hỗ trợ, thu hút bác sỹ giỏi về công tác tại các xã, huyện khó khăn.

Về chế độ, chính sách, cử tri đề nghị Quốc hội cần xem xét nâng mức hỗ trợ cho bộ đội tham gia các cuộc chiến tranh cứu nước xuất ngũ, có hoàn cảnh khó khăn; có giải pháp tháo gỡ các khó khăn đối với bộ đội xuất ngũ nhưng không có giấy tờ đầy đủ để hưởng chế độ chính đáng theo quy định. Nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ các xã, huyện khó khăn thu hút bác sỹ giỏi về công tác. Quan tâm nhiều hơn đến các phụ nữ, trẻ em bị tổn thương do bạo lực gia đình, lừa đảo qua không gian mạng, đồng thời đề nghị Quốc hội cần giám sát nhiều hơn đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với các đối tượng này.

Cử tri Hà Thị Minh Thành, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Sơn: Đề nghị Quốc hội có giải pháp hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực gia đình, trẻ em bị lừa qua không gian mạng

Trên lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp, cử tri đề nghị cần có giải pháp phù hợp xử lý tài sản, cán bộ sau sáp nhập huyện, xã; có chính sách để hỗ trợ đầu ra các sản phẩm nông nghiệp, cần xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, phân bón gây ô nhiễm môi trường, hỗ trợ người dân mua máy móc, thiết bị hiện đại trong sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kinh phí xây dựng kè dọc sông Ngàn Phố đoạn qua xã Sơn Châu, Sơn Long. Cử tri đề xuất xem xét đầu tư, mở rộng Quốc lộ 8A đoạn qua thị trấn Phố Châu.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội có giải pháp tháo gỡ khó khăn khi chi trả chế độ cho đối tượng chính sách qua tài khoản ngân hàng, nhất là các đối tượng yếu thế là người già, người khuyết tật… việc lựa chọn đối tượng chi trả qua tài khoản ngân sách cần phù hợp thực tiễn cuộc sống Nhân dân.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri địa phương quan tâm. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng; những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương đề nghị các sở, ngành và huyện Hương Sơn kịp thời xem xét, giải quyết.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc