Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri Can Lộc
EmailPrintAa
23:35 20/06/2019

Ngày 20/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Tĩnh và Võ Hồng Hải – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cùng các thành viên Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri huyện Can Lộc
Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã báo cáo với bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; dự kiến nội chung, chương trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong những tháng đầu năm.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Cử tri bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước những thành tựu nổi bật về phát triển KT-XH của tỉnh nhà, nhất là trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng NTM, thu ngân sách…đồng thời đánh giá cao hoạt động của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại kỳ họp vừa qua.

Cử tri Can Lộc cho rằng, Quốc hội, Chính phủ cần có nghiên cứu, sửa đổi Luật Đất đai phù hợp với thực tế; tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi. Đồng thời quan tâm, xây dựng chính sách phù hợp cho đội ngũ nghệ nhân, những người dành nhiều tâm huyết cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa quê hương; đề nghị các cấp, ngành cần đẩy mạnh việc giám sát, nhắc nhở việc thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang… Nhiều vụ án tham mô, tham nhũng được phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội; một số trụ sở của cơ quan, đơn vị đã sắp xếp, sáp nhập nay không được sử dụng, gây lãng phí.

Cử tri Mai Khắc Trung - Bí thư xã Trung Lộc phát biểu

Liên quan đến sáp nhập xã, cử tri Can Lộc cũng bày tỏ sự băn khoăn về chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư và một số trụ sở của cơ quan, đơn vị đã sắp xếp, sáp nhập nay không được sử dụng, gây lãng phí.

Cử tri xã Song Lộc đề xuất các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông quan trọng của huyện; bố trí kinh phí giúp các xã khó khăn xây dựng NTM.

Ngoài ra, cử tri Can Lộc đề nghị Chính phủ ban hành các giải pháp, xử lý mạnh tay hơn nữa đối với các loại tội phạm về tín dụng đen, xâm hại trẻ em, vi phạm an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, mạng xã hội, tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi…

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh thông tin thêm một số kết quả tại kỳ họp, đồng thời tiếp thu, giải trinh các kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thông tin thêm cho cử tri biết: Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, đoàn Hà Tĩnh đã có 25 ý kiến phát biểu ở các diễn đàn khác nhau, góp ý về các dự án luật và các vấn đề mà cử tri quan tâm; làm việc với các bộ ngành, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế để lấy ý kiến góp ý về quy hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với vấn đề sáp nhập xã, Hà Tĩnh là địa phương đi đầu cả nước trong việc thực hiện chủ trương này. Các bước đi sẽ được tỉnh triển khai bàn bản, chắc chắn và việc tinh giản, điều chuyển cán bộ khi sáp nhập sẽ tiến hành có lộ trình, từng bước một, đi kèm với đó là có các chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ dôi dư. Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con yên tâm, tin tưởng và có sự đồng thuận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.

Qua đây, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh đã gửi lời cảm ơn tới những ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của cử tri, của nhân dân Can Lộc. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ kịp thời tổng hợp, chuyển tải những kiến nghị này đến đúng các ngành chức năng để xem xét, xử lý và trả lời cử tri sớm nhất.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc