Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
23:15 08/06/2020

Tiếp tục chương trình TXCT trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, chiều ngày 8/6, đồng chí Lê Đình Sơn - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư TU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cùng đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại địa bàn thành phố đã tiếp xúc với cử tri tại phường Thạch Linh thành phố Hà Tĩnh.

Đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt - Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn thành phố báo cáo dự kiến nội dung buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2020; nội dung các nghị quyết chuyên đề trình tại kỳ họp.

Trên cơ sở thẳng thắn và tinh thần xây dựng, cử tri TP Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri Trương Thị Hồng (TDP Nam Tiến – Thạch Linh): HĐND tỉnh cần có cơ chế, chính sách tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở…

Cử tri cũng tập trung kiến nghị tổ đại biểu HĐND tỉnh với các nội dung trọng tâm như đề xuất kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp đất trước năm 1980. Đặc biệt, việc sửa đổi Quyết định 2443/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định điều kiện, hạn mức và trình tự, thủ tục công nhận lại diện tích đất ở có nguồn gốc trước năm 1980 cần sớm được thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Cử tri Lưu Văn Kiên (TDP Tuy Hòa – Thạch Linh): Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đi qua khối phố Linh Tân – Thạch Linh đã kéo dài quá lâu, người dân rất cần câu trả lời dự án này.

Liên quan đến những dự án được cử tri đề xuất sớm có giải pháp xử lý là dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đi qua khối phố Linh Tân – Thạch Linh kéo dài quá lâu, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc tiếp thu, giải trình một số nội dung liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Cử tri thành phố cũng đề nghị các cấp chính quyền cần nâng mức bồi dưỡng cho người phụ trách ở thôn, xóm, tổ dân phố; tu sửa, nạo vét sông cầu Đông và nâng cấp một số công trình hạ tầng giao thông cấp bách; một số chính sách liên quan đến người lao động tự do, các hộ sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của bà con cử tri đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đã thông tin đến bà con cử tri những kết quả về KT–XH, QPAN của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Những chỉ số phát triển hiện nay đã khẳng định được sự vươn lên mạnh mẽ của tỉnh nhà.

Đồng chí Lê Đình Sơn - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với kiến nghị của cử tri về vấn đề chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri chia sẻ những khó khăn trong quá trình chi trả cho nhóm các đối tượng như: lao động tự do, các hộ sản xuất kinh doanh…

Ngoài ra, liên quan đến các ý kiến về như dự án chậm tiến độ cần rà soát xử lý, song, hiện có một số dự án lớn đang đấu thầu theo quy định cũng mong bà con đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng sau này vì đây là các công trình có ý nghĩa trong phát triển của địa phương.

Đối với dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài quá lâu; tuyến đường vào khu nhà ở xã hội từ đường Hàm Nghi, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị liên quan phải nhận trách nhiệm với bà con vì đến nay vẫn chưa thực hiện được. Đề nghị UBND TP Hà Tĩnh cần rà soát việc nạo vét sông Cầu Đông nhằm đảm bảo tiêu thoát nước, tránh ngập úng và tạo cảnh quan môi trường.

Về vấn đề đất trước năm 1980, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc ban hành Quyết định 2443/QĐ-UBND của UBND tỉnh là sự cố gắng của tỉnh nhưng chưa sát thực tiễn. Hà Tĩnh đã bàn về sửa đổi quyết định này, HĐND tỉnh đã có 2 phiên chất vấn nhưng vẫn chậm trễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu và giải trình thêm các nội dung mà cử tri quan tâm liên quan đến vấn đề giá điện tăng và hình thức nộp tiền điện hàng tháng; một số vấn đề liên quan đến chính sách người có công với cách mạng; chất lượng nguồn nước sạch sinh hoạt của người dân.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc