Cử tri Hương Sơn: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng sản xuất đảm bảo liên kết vùng
EmailPrintAa
12:33 11/06/2020

Ngày 10/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên đại bàn huyện Hương Sơn có các buổi tiếp xúc tại xã An Hòa Thịnh, xã Sơn Hàm.Tham dự có, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư huyện ủy Hương Sơn, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn báo cáo kết quả thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Kỳ - Bí thư huyện ủy Hương Sơn, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn thông báo thời gian, nội dung, chương trình… dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII (ngày 8,9,10/7).

Qua nghe báo cáo, cử tri ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đã chung tay, đồng thuận vừa chống dịch vừa tập trung phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống dân sinh, giữ vũng an ninh trật tự.

Cử tri Nguyễn Khắc Vinh (xã An Hòa Thịnh): Hiện thủ tục hành chính để làm lại chứng minh nhân dân đang còn rườm rà, cần cắt giảm gọn nhẹ hơn.

Trên lĩnh vực kinh tế, xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị quan tâm bố trí kinh phí để nâng duy tu hệ thống mương máng, đập phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp; Sau sáp nhập, hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông nội đồng kết nối giữa các xã cũ đang còn bất cập, chưa đảm bảo liên kết vùng trong sản xuất cánh đồng lớn. Vì vậy, đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ nguồn lực, đầu tư hạ tầng giao thông kết nối vùng cho địa phương.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, cử tri cho rằng chế độ chi trả bảo hiểm y tế (thuốc chữa bệnh) hiện nay còn thấp, cần bổ sung thêm để đảm bảo đối với việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân.

Xung quanh cơ chế, chính sách, cử tri đề nghị rà soát lại các đối tượng thương binh giả và quan tâm đến các đối tượng người có công với cách mạng, dân công hỏa tuyến; mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. Ngoài ra, cử tri các xã mới sáp nhập cũng cho rằng, hiện việc làm thủ tục hành chính tại một số lĩnh vực còn một số vướng mắc do chứng minh nhân dân, hộ khẩu vẫn còn mang tên xã cũ. Vì vậy, cần có sự thống nhất từ trên xuống để đảm bảo thuận tiện cho người dân.

Cử tri Nguyễn Khắc Thành (xã An Hòa Thịnh): Đề nghị tỉnh nên bổ sung cấp phép khai thác mỏ đất, cát để các địa phương có vật liệu xây dựng hạ tầng.

Cử tri xã bày tỏ băn khoăn việc xây dựng NTM đòi hỏi nguồn vật liệu đất, cát để xây dựng hạ tầng rất lớn nhưng việc cấp phép khai thác mỏ đối với loại vật liệu này quá ít và chậm, không đáp ứng yêu cầu…

Cử tri các xã cho biết, thời gian qua việc làm các tuyến giao thông và cơ sở hạ tầng các xã xây dựng NTM khá lớn nhưng cả vùng hạ chỉ có 3 mỏ đất, cát không đủ vật liệu để xây dựng. Vì vậy, đề nghị tỉnh nên bổ sung cấp phép khai thác mỏ đất, cát để các địa phương có vật liệu xây dựng hạ tầng.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời tiếp thu, giải trình các ý kiến theo từng nội dung, phạm vi quyền hạn cụ thể.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thông tin với cử tri tình hình KTXH – ANQP của tỉnh trong 6 tháng đầu năm với kết quả tích cực, toàn diện; kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng, một số chỉ tiêu kế hoạch đạt kết quả cao, tạo đà thuận lợi cho 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cho rằng trong xây dựng NTM, Hà Tĩnh đã có “cách làm sáng tạo”, và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế về môi trường, nợ đọng xây dựng cơ bản… như cử tri phản ánh. Đối với những kiến nghị, đề xuất về đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (nâng cấp đê Tân Long), phát triển sản xuất, đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh xin tiếp thu và sẽ kiến nghị đề xuất với trung ương, tỉnh để có sự đầu tư, hỗ trợ phù hợp theo lộ trình.

Đối với kiến nghị của cử tri về vấn đề chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phó Chủ tịch đề nghị cử tri chia sẻ những khó khăn trong quá trình chi trả cho nhóm các đối tượng như: lao động tự do, các hộ sản xuất kinh doanh…

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc