Cử tri Thành phố Hà Tĩnh: Mong muốn các đại biểu quan tâm xem xét những dự án trọng điểm để triển khai sớm
EmailPrintAa
16:24 23/06/2022

Sáng 23/6/2022, tại hội trường UBND phường Hà Huy Tập, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri với các phường: Bắc Hà, Hà Huy Tập, Thạch Linh, Đại Nài, Trần Phú và các xã: Thạch Bình, Thạch Trung

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân; Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng; các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong thời gian qua

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu – Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đại biểu Nguyễn Thị Nhuần - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh thông tin về tình hình KT-XH trên địa bàn

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri đã nghe đại biểu Nguyễn Thị Nhuần - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh - đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh báo cáo tình hình phát triển KT - XH, QP - AN trên địa bàn Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; thông tin về các nội dung dự kiến sẽ trình tại Kỳ họp tới đây của HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Hà Tĩnh đã kiến nghị đến các đại biểu, cử tri mong muốn các cấp quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phường, xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng mức lương cho cán bộ cơ sở; ; xem xét để một số hộ dân được công nhận quyền sử dụng đất đối với đất có nguồn gốc đất trước tháng 12/1980; ban hành chủ trương tăng đầu tư cơ sở vật chất làm việc, đảm bảo đội ngũ cán bộ y tế xã, phường về số lượng, trình độ...

Cử tri Nguyễn Văn Huyên - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập: Thời gian tới, mong nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và thành phố để đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ Nhân dân như: nhà văn hóa, trạm y tế, trường mầm non...

Cử tri bày tỏ mong muốn lãnh đạo các cấp quan tâm bố trí kinh phí giai đoạn 1 kịp thời và ở mức cao hơn để thành phố triển khai dự án đường vành đai phía Đông; kêu gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư vào địa bàn để thúc đẩy sự phát triển KT-XH của thành phố, góp phần xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành một trong những đô thị trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và TP Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cho phép tỉnh ban hành cơ chế đặc thù trong giải phóng mặt bằng để các dự án được triển khai đúng tiến độ, giảm chi phí phát sinh.

Cử tri Nguyễn Văn Tín (phường Hà Huy Tập): Mong muốn sớm tiến hành xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri thành phố gửi gắm đến các đại biểu và giải trình, thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thông tin một số chỉ tiêu phát triển KT-XH, các hoạt động an sinh xã hội trong những tháng đầu năm và tiến độ các dự án lớn đang triển khai trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: ngoài những dự án đang triển khai, tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các tập đoàn lớn vào đầu tư, khai thác dịch vụ du lịch, góp phần phát triển KT-XH; kêu gọi các tập đoàn vào khảo sát, xây dựng nhà ở xã hội, hỗ trợ cho người dân. Tỉnh luôn tranh thủ sự quan tâm của Trung ương, các bộ, ngành, các nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Tĩnh. Đối với TP Hà Tĩnh, tỉnh đã có nhiều cơ chế để thành phố chủ động xây dựng ngày càng văn minh, phát triển.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị thành phố cần chủ động, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của bà con Nhân dân; những nội dung ngoài thẩm quyền, thành phố tổng hợp, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc