Cử tri Vũ Quang kiến nghị hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19
EmailPrintAa
15:22 17/11/2021

Sáng nay 17/11/2021, Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 10 xã, thị trấn trên địa bàn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu hội trường Huyện ủy Vũ Quang có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện.

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Đại biểu tại các điểm cầu đã nghe đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Theo đó, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; xem xét nhiều báo cáo quan trọng về: công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội; tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm xã hội…

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

Tại Kỳ họp thứ 2, các ĐBQH đoàn Hà Tĩnh tham gia đầy đủ tất cả các phiên họp, các hoạt động của các cơ quan Quốc hội và của đoàn tổ chức. Tại 14 buổi thảo luận trực tuyến, 4 buổi thảo luận ở hội trường, 8 buổi thảo luận ở tổ đã có 32 lượt ý kiến của các ĐBQH trong đoàn phát biểu. Các đại biểu đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội; tham gia góp ý các dự án luật và nghị quyết. Các nội dung đều được chủ tọa kỳ họp đánh giá cao.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tiếp đó, đại biểu Nguyễn Hà Tân – Bí thư Huyện ủy (thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang) đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh Hà Tĩnh năm 2021, kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2022; thông tin, trao đổi các nội dung chủ yếu của kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ xem xét nội dung báo cáo thường kỳ do UBND tỉnh trình; báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh; báo cáo của các cơ quan, đơn vị tổ chức; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn cùng một số nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 4 sẽ xem xét ban hành 23 nghị quyết chuyên đề với các nội dung như: chính sách khuyến khích phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; chính sách về phát triển văn hóa và thể thao; Nghị quyết quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội; chính sách về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn…

Sau khi nghe đại biểu Đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh thông tin về Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri TP Hà Tĩnh phấn khởi với những kết quả KT-XH năm 2021 trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, đồng thời đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Các cử tri cũng đã gửi đến các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiều kiến nghị, đề xuất về các vấn đề, lĩnh vực.

Theo đó, các cử tri kiến nghị, đề xuất với ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh xem xét giải quyết, có ý kiến với cấp có thầm quyền về các vấn đề như sau:

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng thông tin, giải trình các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền

Cử tri Vũ Quang phản ánh thực trạng cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, bờ sông, nhà văn hóa thôn, trường học... ở nhiều địa phương hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu. Đề nghị các cấp, ngành liên quan cần sớm khảo sát, ưu tiên nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Cử tri cũng đề xuất cần có các giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân trước ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, nhất sản phẩm cam; có chính sách quan tâm, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là đầu tư vào chế biến nông sản tại chỗ... Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất và giao đất theo Nghị định 64/CP cho Nhân dân khu tái định cư xã Hương Quang cũ (nay là xã Quang Thọ). Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần mở rộng đối tượng hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu

Một số cử tri kiến nghị bổ sung chế độ hỗ trợ cho nhân viên y tế thôn/bản/thị trấn, có lộ trình thu hút đội ngũ trạm y tế; điều chỉnh những bất cập trong chính sách bảo hiểm y tế ở trường học và ở hộ gia đình...

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu Quốc hội Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang  đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và tổng hợp, đưa vào chương trình nghị sự của Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc