Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh kịp thời nắm bắt nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri Nghi Xuân
EmailPrintAa
21:28 17/11/2021

Chiều 1711/2021, tại hội trường UBND huyện Nghị Xuân, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 16 xã, thị trấn của huyện Nghi Xuân

Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu IV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nghi Xuân Nguyễn Văn Hiếu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu IV báo cáo tại buổi tiếp xúc

Tham dự hội nghị có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ  Hồng Hải và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh và đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu Hà Tĩnh Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri huyện Nghi Xuân kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV khai mạc vào ngày 20/10 và được chia thành 2 đợt: đợt 1 họp trực tuyến (20/10 - 30/10/2021) và đợt 2 họp tập trung (8/11 - 13/11/2021). Đây là kỳ họp được tổ chức trong điều kiện ứng phó linh hoạt với dịch bệnh COVID-19; được chủ động rút ngắn so với các kỳ họp cuối năm nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuý Nga báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tiếp đó, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Nguyễn Thị Thuý Nga (thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Nghi Xuân) đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP- AN của tỉnh Hà Tĩnh năm 2021, kế hoạch phát triển KT-XH, QP- AN năm 2022 và thông tin, trao đổi các nội dung chủ yếu của kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Nghi Xuân  đánh giá, các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội, HĐND cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại hội nghị.

Cử tri đề nghị HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ, điều chỉnh giá phân bón, giống, vật tư nông nghiệp bởi giá các mặt hàng này đang tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; tình trạng tàu giã cào ngoại tỉnh xuất hiện nhiều trên vùng biển Nghi Xuân khiến nguồn lợi hải sản giảm mạnh, cần có giải pháp xử lý dứt điểm… Liên quan đến chương trình xây dựng NTM, cử tri đề nghị cần đầu tư nâng cấp một số tuyến kênh mương, đường giao thông nông thôn xuống cấp để phát huy hết công năng; sớm có giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn trên địa bàn để thuận lợi hơi trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu...

Cử tri xã Xuân Giang đề nghi tỉnh sớm có phương án xử lý tồn tại ở khu du lịch Xuân Thành để tránh tình trạng bỏ hoang, gây thất thu ngân sách cũng như tạo việc làm cho người lao động; giải quyết dứt điểm các vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh giữa xã Đan Trường và xã Xuân Hội...

Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính Phủ.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri kiến nghị.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Hồng Hải - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Nghi Xuân tiếp thu những ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của cử tri để gửi tới HĐND tỉnh. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, thư ký đoàn tổng hợp, phân loại để kiến nghị các cơ quan có thẩm xem xét giải quyết.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc