Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Thạch Hà tiếp xúc cử tri
EmailPrintAa
16:43 25/06/2015

Ngày 24/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Thạch Hà đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các điểm: Thạch Long, Thạch Tân, Thạch Khê, Thạch Ngọc. Tại các buổi tiếp xúc, ngoài các đại biểu bầu trên địa bàn còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo: Sở NN&PTNT, KHĐT, GTVT và Thường trực HĐND, UBND, MTTQ huyện Thạch Hà.

 

Đồng chí Trần Viết Hậu, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI 

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng,nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 11. Cử tri đã bày tỏ đồng tình với các nội dung báo cáo của đại biểu, đồng thời thể hiện sự phấn khởi trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong 6 tháng qua. Đối với những kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh, đa số cử tri quan tâm đến nhiều lĩnh vực, cụ thể như sau:

Về nông nghiệp, nông thôn, đa số ý kiến cử tri đề nghị tỉnh cần tăng cường kiểm soát giá cả và chất lượng vật tư nông nghiệp, hỗ trợ việc bao tiêu sản nông sản cho nông dân; chú trọng giống cho cây trồng và vật nuôi; tăng hỗ trợ nguồn xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quy hoạch đất cho sản xuất dịch vụ, chăn nuôi, sản xuất rau củ quả trên địa bàn; quan tâm nạo vét kênh mương thực hiện tưới tiêu; tình trạng hạn hán phục vụ đời sống và sản xuất nông nghiệp; tính bền vững của các tiêu chí tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới.

Về chính sách xã hội, ý kiến cử tri phản ánh về công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách tới người dân chưa nhiều; chế độ chính sách cho người có công; việc đầu tư xây dựng trường chuẩn đăng gặp khó khăn, tình hình sát nhập các trường ảnh hưởng tới thực hiện tiêu chí NTM, việc học thêm buổi 2 của học sinh tiểu học; việc làm cho sinh viên ra trường.

Về lĩnh vực tài nguyên, môi trường, ý kiến cử tri đã tập trung phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm, tình hình thu gom và xử lý rác thải còn khó khăn chưa triệt để, nước sạch cho nông thôn, việc bãi thải số 1 tại khu mỏ sắt Thạch Khê gây ô nhiễm môi trường cuộc sống của người dân ảnh hưởng đến diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Đề nghị tỉnh quan tâm đến nguồn nước ngầm trong vùng mỏ, giải quyết phân chia địa giới giữa xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà) và Thạch Bàn (huyện Thạch Hà)..

Về lĩnh vực đầu tư xây dựng, cử tri đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư tu bổ hệ thống đê, đập ở các xã bãi ngang; đầu tư xây dựng hội trường UBND cho một số xã khó khăn; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch của thị trấn Thạch Hà, các công trình lớn trên địa bàn huyện; có giải pháp cụ thể cho 6 xã trong vùng mỏ Thạch Khê, xe quá khổ, quá tải tại các địa phương…

 


Đồng chí Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT đại biểu HĐND tỉnh, tiếp thu, giải trình các ý kiến cử tri 

 

Tại 4 điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu nghiêm túc những ý kiến góp ý thẳng thắn và đầy trách nhiệm của cử tri; đồng thời giải trình rõ thêm những ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị tới kỳ họp HĐND tình sắp tới sẽ được tập hợp đầy đủ. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện, của xã, các đại biểu đề nghị lãnh đạo huyện, các xã trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. 


    Ý kiến bạn đọc