Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc
EmailPrintAa
10:35 28/11/2014

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, ngày 26/11/2014, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu ở huyện Can Lộc đã tiếp xúc cử tri các xã: Sơn Lộc, Kim Lộc, Thiên Lộc, Thuần Thiện.

         Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung chính của kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI; một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2014; trả lời  kiến nghị của cử tri giử đến kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.


Cử tri xã Thiên Lộc phát biểu ý kiến

       

  Sau khi nghe báo cáo cử tri vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời cử tri cũng phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến HĐND tỉnh,

         Về nông nghiệp, nông thôn nhiều cử tri đề nghị cần có quy hoạch ruộng đất để hỗ trợ chăn nuôi, có giải pháp đối với tình trạng trả ruộng của nông dân, tăng cường giám sát các công trình xây dựng, nông nghiệp nông thôn, có chính sách bao tiêu sản phẩm, giải quyết tình trạng thiếu giống cây, con giống cho nông dân, quản lý giá vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, thuốc trừ sâu giả trôi nổi trên thị trường; các chính sách hỗ trợ đến tận tay nhân dân hiện nay còn một số khó khăn do tiêu chí xây dựng mô hình.

        Về công nghiệp, giao thông, xây dựng, cử tri đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra việc thi công các tuyến đường trên địa bàn tỉnh; quan tâm đầu tư tuyến đường Thiên – Phú, đường trục của xã Thuần Thiện; xem xét hỗ trợ đầu tư đường về thôn xóm đối với các xã khó khăn.


Đại biểu Phan Cao Thanh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

       Về văn hóa - xã hội, cử tri phản ánh tình trạng chất lượng phục vụ của bệnh viện Can Lộc; về những khó khăn của các trường sau sát nhập; tình trạng một số vùng không xem được Đài PTTH tỉnh; hoạt động giám sát cộng đồng còn nhiều hạn chế; tình trạng nhà văn hóa, khu vui chơi sau sát nhập thôn, xóm còn hẹp, chưa đủ yêu cầu; tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, nhất là vào dịp lễ hội chùa Hương; tình trạng ô nhiễm môi trường, rác thải sinh hoạt ở vùng nông thôn, đô thị chưa được thu gom, quản lý chặt chẽ; có giải pháp tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường ...

         Kết thúc các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã ghi nhận các ý kiến của bà con cử tri và đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các những ý kiến thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh được tổng hợp, phân loại báo cáo tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh. 


    Ý kiến bạn đọc