Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc
EmailPrintAa
21:54 25/11/2015

Chuẩn bị nội dung cho chương kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 24 - 25/11/2015, Tổ đại biểu bầu tại huyện Can Lộc có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vượng Lộc, Trung Lộc, Trường Lộc, Phú Lộc huyện Can Lộc. Tham dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Từ Văn Diện - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và các vị đại biểu bầu trên địa bàn. Đại diện UB MTTQ tỉnh, sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Can Lộc tham dự.

 


Đại biểu Phan Thị Tố Hoa báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo chương trình, nội dung kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh cuối năm 2015; nội dung dự thảo các chương trình đề án, chính sách sẽ đưa ra bàn và quyết định tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ hợp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri Can Lộc đề nghị Chính phủ có giải pháp để hỗ trợ các xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; có giải pháp thực hiện đúng lộ trình tăng lương cho công chức, viên chức và thời gian tăng lương cho các đối tượng khác; quan tâm chất lượng đào tạo đại học, trên đại học, đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế.

 Cử tri bày tỏ nguyện vọng : về nông nghiệp - nông thôn cần quan tâm tới việc thiếu giống chủ lực và mong muốn tỉnh có phương án nghiên cứu, khảo nghiệm, lựa chọn bộ giống (lúa) có năng suất, chất lượng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng địa phương; quản lý tốt chất lượng vật tư nông nghiệp; niêm yết giá theo hướng có lợi cho nhân dân, tăng giá nông sản, giá lương thực cho bà con nông dân do nguồn đầu tư lớn trong khi bán ra thị trường với giá rẻ; cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích nhân dân hoạt động, sản xuất nông nghiệp; xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng nhái trong nông nghiệp; phát triển các mô hình chăn nuôi liên kết.

 


Cử tri tham gia phát biểu

 

Cử tri cũng đề nghị quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường từ các làng nghề sản xuất mộc; chế độ chính sách, đời sống an sinh cho người cao tuổi; tiếp tục thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng; xử lý nghiêm tệ nạn tham nhũng; nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuyển tuyến; quan tâm giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn.

 


Đại biểu Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri 

 

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cảm ơn cử tri đã giành thời gian dự và có nhiều kiến nghị, đề xuất với tỉnh; giải trình một số nội dung có liên quan và thông tin những hoạt động nổi bật của tỉnh trong thời gian gần đây; những băn khoăn, trăn trở, cũng như những kiến nghị, đề xuất của cử tri được các vị Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để báo cáo tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh trong thời gian tới./.


    Ý kiến bạn đọc