Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh
EmailPrintAa
20:44 10/11/2018

Đề chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII ngày 9/11, Tổ ĐB HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ anh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại thôn Trung Hải, xã Kỳ Hải và thôn Kim sơn, xã Kỳ Bắc huyện Kỳ Anh. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đại tá Lê Văn Sao - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh. Đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, sở KH&ĐT, sở Xây dựng, Ban QLKTT và HĐND, UBND huyện Kỳ Anh cùng đông đảo bà con cử tri ở xã Kỳ Hải và xã Kỳ Bắc tham dự.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 tai thôn Kim Sơn, Kỳ Bắc

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Bích Sơn báo cáo tình hình KT-XH của tỉnh 10 tháng đầu năm và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đaị biểu Nguyễn Thị Bích Sơn báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8

Sau khi nghe báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh, nhiều cử tri nêu hiện tượng cao độ tuyến đường ven biển đi qua địa bàn xã Kỳ Bắc quá cao so với đường nội đồng của nhân nhân nên gây khó khăn trong việc đi lại; trong quá trình thi công, xây dựng tuyến đường ven biển đã bồi lấp nhiều diện tích ruộng của bà con trên địa bàn nhưng chưa được đền bù.

Cử tri xã Kỳ Bắc cũng băn khoăn trước việc nhiều trường học thiếu giáo viên nhưng nhiều con em học hành bài bản không được thi tuyển, xét tuyển. Đề nghị sớm xây dựng Trường THCS Giang Đồng để đáp ứng việc dạy và học của giáo viên, học sinh; sớm có giải pháp đảm bảo an toàn nút giao thông ở ngã ba Voi (Kỳ Phong) bởi nơi đây tập trung học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ và THCS Phong Bắc đi lại đông đúc; giảm tuổi từ 80 xuống 75 cho người cao tuổi được hưởng các chế độ, chính sách.

Cử tri Phan Văn Tịnh, xã Kỳ Hải phát biếu ý kiến

Về môi trường, cử tri phản ánh hiện dân trên địa bàn phường Kỳ Hải chưa có nước sạch để sử dụng, đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để xây dựng đường ống cấp nước sạch cho người dân. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh nhà máy xử lý rác.

Cử tri Nguyễn Thị Khâm thôn Kim Sơn, xã Kỳ Bắc

Cử tri xã Kỳ Hải đề nghị các cấp quan tâm hơn đến chế độ chính sách người có công; giải quyết tình trạng quá tải ở các cơ sở khám chữa bệnh... Cần giải quyết, hóa giá sớm các hội trường sau khi sáp nhập thôn, xóm để giải quyết các khoản nợ nần khi xây dựng NTM; không nên áp đặt tiêu chí làm vườn mẫu ở một số địa phương trong xây dựng NTM.

Đaị biểu Nguyễn Văn Danh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Tại các điểm tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Danh tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thay mặt tổ đại biểu cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, mang tính xây dựng và đầy trách nhiệm của bà con cử tri, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri để tập hợp phản ánh tại Kỳ hợp thứ 8 HĐND tỉnh.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc