Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Quang
EmailPrintAa
15:57 20/11/2019

Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri, ngày 19/11/2018, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri tại xã Đức Bồng và Tổ dân phố 4, thị trấn huyện Vũ Quang trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Đoàn Đình Anh báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 12; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh.

Đại biểu Đoàn Đình Anh báo cáo nội dung chương trình kỳ họp

Cử tri Vũ Quang phản ánh về chế độ phụ cấp cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ ở thôn xóm thấp, chưa được nâng lên sau sáp nhập thôn xóm; các trường học đang thiếu giáo viên cục bộ, một số giáo viên phải dạy hợp đồng đã nhiều năm và  giáo viên liên tục đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh nhưng vẫn chưa được biên chế.

Cử tri Nguyễn Văn Cường nhiều công trình giao thông xuống cấp cần được sửa chữa để đảm bảo đi lại và an toàn cho người dân

Về xây dựng nông thôn mới (NTM), cử tri đề nghị tỉnh có cơ chế đặc thù, bố trí các chương trình, dự án để giúp huyện thực hiện các tiêu chí cấp cần kinh phí lớn, nằm ngoài khả năng huy động nội lực. Cử tri cũng cho rằng, việc thực hiện tiêu chí môi trường đang rất khó khăn nên cần đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác, quy hoạch và thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ môi trường trong các khu chăn nuôi tập trung.

Cử tri Lê Giang Công: Cần đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác, quy hoạch và thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ môi trường trong các khu chăn nuôi tập trung

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, cử tri cho rằng các tuyến đường ngõ xóm, liên thôn, liên xã trên địa bàn đã cơ bản  đạt chuẩn nhưng các tuyến huyện lộ, tỉnh lộ lại đang xuống cấp, hư hỏng nên cấp trên cần bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng, mở rộng, nhất là các tuyến như ĐT 552, đường Sơn Mai - chợ Bộng, Ân Phú - Cửa Rào... đang gây ra rất nhiều khó khăn trong thông thương, sinh hoạt của người dân trong vùng.

Một số cử tri cũng có những băn khoăn như: Vẫn còn nhiều gia đình chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; người dân chưa an tâm với chất lượng nước sạch phục vụ sinh hoạt vì nguồn nước bị ô nhiễm môi trường.

Đại biểu Đỗ Khoa Văn tiếp thu các ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Đổ Khoa Văn - Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đề xuất của cử tri, các tổ đại biểu sẽ tổng hợp, trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc