Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Quang
EmailPrintAa
07:42 28/11/2014

Ngày 25/11, các đại biểu HĐND tỉnh bầu ở địa bàn đã tiếp xúc cử tri tại thôn 1 xã Sơn Thọ và thôn Hương Đại xã Đức Hương của huyện Vũ Quang. Tham dự các buổi tiếp xúc có đại biểu HĐND tỉnh là ông Phạm Hữu Bình và ông Nguyễn Ngọc Mỹ.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2014 và các nội dung, chương tình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 11.

các cử tri đã bày tỏ phấn khởi trước các kết quả kinh tế xã hội của tỉnh nhà đồng thời thẳng thắn phát biểu với nhiều nội dung:

Cử tri xã Đức Hương phát biểu tại hội nghị 
 

        Về nông, lâm, nghiệp và tài nguyên: Các cử tri đề nghị có chính sách bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ chăn nuôi cho nông dân, kịp thời hỗ trợ và cung cấp con giống; tăng cường chất lượng giống lúa và quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc trừ sâu; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, giao khoán đất rừng, khai thác tài nguyên từ rừng; có chính sách cụ thể để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, tăng mô hình trang trại và tăng cường hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp,ô nhiễm môi trường tài vùng tái định cư và vùng đang thi công xây dựng kênh mương của Thủy lợi Ngàn trươi Cẩm trang, đề nghị cải tạo nguồn nước và đất sản xuất vùng tái định cư mới cho nhân dân. Nhiều cử tri tỏ thái động không đồng tình với việc khai thác cát của công ty Quyết Thắng cũng như tình hình an ninh trật tự tại tại địa bàn xã Đức Hương thời gian qua.

          Về giao thông, xây dựng, nhiều cử tri đã phản ánh về tình trạng chất lượng các công trình xây dựng; các tuyến đường dân sinh, xe quá trọng tải; việc xây dựng nông thôn mới còn khó khăn khi đời sống người dân còn thấp và đề nghị quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng hội quán sau sát nhập thôn xóm, đường dân sinh khi thực hiện dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, quan tâm mức độ an toàn hồ đập, bãi xử lý rác thải, tăng công tác giám sát đối với các công trình xây dựng; tăng cường cầu, đường thoải vượt kênh chính của công trình thủy lợi NT-CT và làm nhà vượt lũ cho người dân;  quan tâm tu bổ đường Hương Minh đi Hương Điền đoạn qua Chờ Lời.

          Về văn hóa - xã hội, nhiều ý kiến đề xuất cần quan tâm hơn nữa việc thực hiện chính sách cho người có công, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, công tác cán bộ cơ sở, công tác chống tham nhũng, chế độ cho cấp phó đoàn thể cơ sở, người cao tuổi và người có công.


Đại biểu Nguyễn Ngọc Mỹ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Sơn Thọ

 Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư huyện ủy huyện Vũ Quang, tổ trưởng tổ đại biểu đã ghi nhận các ý kiến phát biểu thẳng thắn, đầy trách nhiệm của bà con cử tri, những ý kiến đó sẽ được tổng hợp, phân loại báo cáo tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh và giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện


    Ý kiến bạn đọc