Chiến sỹ quân khí làm theo lời Bác
EmailPrintAa
08:38 12/11/2013

Thực hiện Chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh, với vai trò là một Đảng viên của chi bộ Kho K19 thuộc Đảng ủy Phòng Kỷ thuật – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại úy Đậu Bá Xuân đã phát huy vai trò gương mẫu, hết mình vì công việc tập thể và đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động chuyên môn vừa làm tốt công việc chuyên môn vừa giúp đơn vị đạt những thành tích nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ.

Ghi nhớ lời dạy của Bác kính yêu: “Vũ khí là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội. Vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”. Với vai trò là chiến sỹ quân khí rồi sau đó là trung đội trưởng trung đội bảo quản vũ khí, đại úy Đậu Bá Xuân đã phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, học tập rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn kỹ thuật nhằm quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật hiện một cách có hiệu quả, đồng thời tích cực nghiêm cứu cùng với tập thể đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, ứng dụng trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, sữa chữa, niêm cất, cất giữ vũ khí trang bị kỉ thuật góp phần tiết kiệm vật tư ngân sách, giảm thất thoát hư hỏng, độc hại, công sức lao động. Đại úy Đậu Bá Xuân tâm sự: “Xác định rõ vũ khí  là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh chiến đấu của quân đội. Bản thân tôi với chức trách nhiệm vụ được giao đã không ngừng phấn đấu trăn trở để đưa công tác bảo dưỡng vũ khí trang bị kỉ thuật từng bước chính qui và đưa chất lượng vũ khí đáp ứng yêu cầu chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang toàn tỉnh”

Đại úy Đậu Bá Xuân luôn nêu cao tinh thần học tập để công việc được tốt hơn

 

Cùng với việc nêu gương trong mỗi việc làm, anh Xuân thường xuyên học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn để những hiểu biết của mình luôn mới mẻ yêu cầu ngày càng công của nhiệm vụ. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc bão dưỡng, bảo quản trang thiết bị, vũ khí đến việc thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, với những kinh nghiệm và hiểu biết có được đại úy Đậu Bá Xuân thường xuyên nhắc nhở, động viên anh em cùng đẩy mạnh phong trào giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm, bảo quản, bảo dưỡng tốt nhằm kéo dài tuổi thọ của trang thiết bị, vũ khí. Với sự hăng say hết mình vì công việc của mình, anh Xuân đã truyền được sự tận tâm trong công việc đến với đồng đội. Vì vậy, anh em trong trung đội rất tích cực trong việc nghiên cứu, sáng tạo và tiến hành áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công việc để nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác.

Khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, trên vai trò cấp ủy viên, phụ trách lãnh đạo tổ Đảng bảo quản, anh Xuân đã bám sát nhiệm vụ của đơn vị, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, thế mạnh của từng người để phát động việc học Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn cũng như rèn luyện tác phong, phẩm chất đạo đức của người bộ đội. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ, đã học tập Bác từ những điều giản dị, những hành động đơn giản trong thực tế để từ đó làm việc tốt hơn, hăng say hơn. Gạt đi những giọt mồ hôi, sự căng thẳng của công việc là những giờ tập đàn, tập hát như thế này...(tiếng động của giờ tập hát). Anh Đậu Bá Xuân còn là bí thư đoàn cơ sở phòng kỉ thuật, vì vậy anh đã không ngừng nổ lực phấn đấu để đưa phong trào hoạt động của thanh niên có hiệu quả thiết thực. Trong chương trình hành động của đoàn, anh Đậu Bá Xuân đã cụ thể hoá nhiệm vụ sát với yêu cầu và thực tế của từng đơn vị để xây dựng kế hoạch cụ thể, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trong thanh niên. Từ đó đoàn viên, thanh niên luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, khơi dây lòng nhiệt huyết của thanh niên trong thực hiện phong trào, hàng năm đã có nhiều sáng kiến, giải pháp tham dự giải thưởng Nguyễn Viết Xuân do Quân khu tổ chức đạt kết quả cao. Đại tá Trần Hậu Bình – Chủ nhiệm Phòng Kỉ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh khẳng định: “Đồng chí Đậu Bá Xuân là tấm gương sáng trong quá trình thực hiện chỉ thị 03 của phòng kỉ thuật. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần vượt khó, tích cực học tập, rèn luyện và có nhiều sáng kiến cải tiến kỉ thuật, nâng cao được hiệu quả bảo dưỡng, sữa chữa vũ khí, tiết kiệm được vật tư ngân sách”

Tâm niệm rằng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ đó chính là thiết thực làm theo lời Bác. Vì vậy, dù trong bất cứ hoàn cảnh và điều kiện công tác nào, đại úy Đậu Bá Xuân cũng đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tâm huyết với nhiệm vụ được giao và trở thành một điển hình trong việc học và làm theo Bác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc