Công khai mức thuế của Người nộp thuế ở Thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
07:08 14/11/2012

 

Thu ngân sách là một trong những nguồn lực chủ đạo phục vụ các nhiệm vụ chi quan trọng, như thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế và duy trì an ninh, quốc phòng. Trong bối cảnh nguồn thu ngân sách giảm do nhiều yếu tố khách quan, song vẫn phải bảo đảm các nhiệm vụ chi quan trọng, thành phố Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đạt được dự toán đã được Hội đồng nhân dân giao, trong đó có giải pháp công khai mức thuế của Người nộp thuế .

 

Thời gian qua, tình trạng hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh nhưng hoạt động ngoài sự kiểm soát của các cơ quan chức năng diễn ra khá phức tạp, dễ bề tạo kẻ hở cho Người nộp thuế gian lận, trốn thuế ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Tĩnh và chậm được khắc phục. Để hạn chế tình trạng thất thu thuế đồng thời tăng cường tính giám sát, từ ngày 8-11, ngành Thuế TP Hà Tĩnh đã công khai mức thuế phải nộp của gần 3.400 đối tượng trên địa bàn tại trụ sở các phường, xã, tổ, đội Thuế và văn phòng Chi cục thuế thành phố. Trong đó, công khai sổ bộ thuế thu tiền thuê đất, sổ bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, sổ bộ thuế Giá trị gia tăng, sổ bộ thuế Thu nhập doanh nghiệp, sổ bộ thuế Thu nhập cá nhân; Công khai Kế hoạch phải nôp ngân sách Nhà nước, số thuế đã nộp; danh sách nợ đọng và số thuế nợ đọng năm 2012 của các Doanh nghịêp và người nộp thuế. Sau khi công khai mức thuế phải nộp của Người nộp thuế, Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh sẽ tiếp nhận, giải trình những ý kiến thắc mắc của Người nộp thuế cũng như cộng đồng dân cư. Ngoài ra, ngành Thuế TP Hà Tĩnh cũng đã thực hiện công khai các nội dung trên trên các phương tiện thông tin đại chúng như Cổng thông tin của Tỉnh Hà Tĩnh, của thành phố Hà Tĩnh và trên trang website Cục Thuế Hà Tĩnh http://hatinh.tct.vn/wps/portal


 

 

Nhiệm vụ thu ngân sách những tháng còn lại của năm 2012 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hết sức nặng nề, nhưng với nỗ lực cao nhất của toàn ngành, chắc chắn ngành thuế TP sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra, góp phần giúp thành phố có thêm nguồn lực phục vụ các nhiệm vụ, tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế trong những năm tiếp theo./.


    Ý kiến bạn đọc