Đảng trong lòng dân!
EmailPrintAa
09:28 03/02/2020

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, mỗi người dân Việt Nam như càng nhân lên niềm vui lớn về bước trưởng thành của Đảng ta. Đảng trong dân, dân trong Đảng bền chặt. Lòng tin của dân đối với Đảng chính là “quốc bảo” quý hơn hết thảy để sự nghiệp đổi mới của đất nước vững vàng đi tới khát vọng quốc gia thịnh vượng, hùng cường!

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, mỗi người dân Việt Nam như càng nhân lên niềm vui lớn về bước trưởng thành của Đảng ta. Đảng trong dân, dân trong Đảng bền chặt. Lòng tin của dân đối với Đảng chính là “quốc bảo” quý hơn hết thảy để sự nghiệp đổi mới của đất nước vững vàng đi tới khát vọng quốc gia thịnh vượng, hùng cường!
90 năm qua là cả chặng đường dài không ít cam go. Ngay từ khi Đảng còn trong trứng nước thì lòng dân đã trở thành máu thịt trong tư duy hành động của Đảng. Con đường cách mạng rộng mở mà Đảng, Bác Hồ vạch ra đi đúng dòng chảy thời đại, non sông mới có được dáng hình, gấm vóc như hôm nay.

Đảng trong dân, dân trong Đảng chính là chất keo gắn kết tuyệt vời làm nên sức mạnh trường tồn của cách mạng Việt Nam. Mối quan hệ máu thịt ấy, chính là bức tường thành vững chãi được xây dựng từ chính lòng dân.

Có được lòng dân chính là Đảng ta sống trong lòng dân, mọi quyết sách đều xuất phát từ lòng dân. Gần dân, lắng nghe dân, và hơn thế là biết nghe dân chính là sức mạnh như triều dâng, thác đổ. Dân là gốc trong chỉ đạo nhất quán của Đảng, chính là thông điệp “sâu gốc bền rễ” mà Đảng ta luôn coi trọng, luôn đặt lên trên hết. Lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân - hỏi có gì hơn thế?

Nhưng quý hơn thế, được lòng dân đồng thuận hơn thế chính là Đảng ta luôn tự soi, tự đổi mới chính mình. Nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng chính là lịch sử chói lọi, hào hùng của Đảng ta. Mỗi trang sử Đảng đều ánh lên niềm tự hào về những chiến công, thành tựu của một Đảng luôn tiên phong trong đổi mới, trong tư duy và cách nhìn thời cuộc. Đảng ta là thế, Đảng sống trong lòng người dân cả nước, sống trong máu thịt của người dân cả nước cũng là vì thế!

Dân trong Đảng vì người dân tuyệt đối gửi trọn niềm tin vào Đảng. Mọi kiến nghị, đề đạt của người dân đều được Đảng ta trân trọng lắng nghe. Đảng trong sạch, liêm chính là tiêu chí hàng đầu để xây dựng đội ngũ “công bộc” một lòng một dạ vì Tổ quốc, vì nhân dân. Có “trong”, có “sạch” mới có thể có tiếng nói thuyết phục. Có “liêm”, có “chính”, thì nói người dân mới nghe theo. Cách nhìn nhận, đánh giá từng cán bộ cấp chiến lược cho đến cán bộ các cấp đều được soi chiếu một cách công tâm, không thiên vị. Ai trong sạch, liêm khiết, ai tài năng tất cả vì dân, vì nước người dân đều rõ. Ai vụ lợi, thao túng quyền lực, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, co kéo thân hữu, người nhà cũng khó có thể lọt qua con mắt của người dân.

Thế nên khi Đảng ta quyết tâm tuyên chiến đến cùng với tình trạng tham nhũng, thao túng quyền lực đã thật sự bắt trúng lòng dân, được người dân đồng thuận. Nhìn lại, nếu thời gian qua, Đảng không kiên quyết xử lý hơn 90 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý để giữ kỷ luật Đảng, để giữ kỷ cương phép nước, đốt lên lò lửa chống tham nhũng thì sao có được lòng dân như hiện nay. Xót xa đấy, đau đớn đấy, nhưng như Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng là việc không thể không làm quyết liệt!

Quyết liệt để Đảng ta càng trong sạch vững mạnh hơn. Quyết liệt để đất nước nâng cao vị thế và uy thế, uy tín đi mạnh vào hội nhập. Quyết liệt cũng chính là sự đáp trả mạnh mẽ với những tư tưởng, thủ đoạn của những thế lực thù địch. Quyết liệt chính là Đảng ta biết trọng dân, tất cả vì dân, lo cho dân, lúc nào cũng coi người dân là chủ thể của mọi quốc sách!

Đảng trong dân, dân trong Đảng như máu chảy về tim, như cùng nhịp đập, hỏi có gì hơn? Tự soi, tự chỉnh đốn chính mình là Đảng tự biết nâng mình lên để theo kịp dòng chảy thời đại, mãi xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo cốt lõi, chủ lực của đất nước.

90 năm đi qua là dấu ấn, là mốc son chói ngời với bao chiến công, thành tựu sáng láng của một Đảng tiên phong, nhất quán trong chỉ đạo! 90 năm đi qua là cả những gì Đảng ta dũng cảm tự soi, tự sửa để ngày càng xứng đáng với lịch sử dân tộc, xứng đáng hơn với những gì mà gần 100 triệu người dân Việt Nam kỳ vọng! Đảng trong dân, dân trong Đảng, tất cả cùng chung khát vọng xây dựng bằng được một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường!

Màu cờ Tổ quốc, màu cờ Đảng thắm đỏ đi qua 90 năm xây dựng và trưởng thành ngày càng vững mạnh như niềm tin ngày càng đong đầy, như dòng máu của con Lạc, cháu Hồng đang quyết tâm thực hiện bằng được Di chúc của Bác Hồ kính yêu: Xây dựng bằng được một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, sánh vai với bạn bè năm châu, bốn biển!

Nguồn: daibieunhandan.vn

    Ý kiến bạn đọc