Hộ Độ tổ chức diễn tập phòng ngừa thiên tai thảm họa năm 2012
EmailPrintAa
09:31 17/10/2012

 

 

Chiều ngày 12/10, tại xã Hộ Độ, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Lộc Hà và xã Hộ Độ đã tổ chức diễn tập phòng chống bão lụt và thiên tai năm 2012. Dự và chỉ đạo diễn tập có đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà

 

Diễn tập tập phòng chống bão lụt và thiên tai là một trong những hoạt động của Dự án  rừng ngập mặn và ứng phó  thảm họa do Hội chữ thập đỏ Nhật Bản tài trợ. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân về ý nghĩa  và tác dụng của phòng ngừa thảm họa thiên tai; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, bão lũ.

 

Là huyện nằm ở vị trí xung yếu có cửa sông, cửa biển nên Lộc Hà thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai bão lũ, nhất là trước những tác động của sự biến đổi khí hậu như hiện nay. Sau khi được chọn để triển khai thực hiện Dự án của hội chữ thập đỏ tỉnh, huyện đã tiến hành khảo sát thực trạng tình hình ở các địa phương, và quyết định tổ chức diễn tập tại thôn Nam Hà, xã Hộ Độ. Bởi đây là địa bàn vùng sâu trũng, có 2 cụm dân cư với số dân trên 70 khẩu. Mỗi khi có mưa bão xảy ra, thường xuyên có nguy cơ ngập lụt và bị thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tình huống giả định được đặt ra cho địa phương là phải đối mặt với cơn bão số 8 có nguy cơ gây ảnh hưởng nặng nề bởi mưa to gió lớn. Buộc phải di dời dân thôn Nam Hà ra khỏi vùng ngập lụt; tổ chức cấp cứu, cứu người bị nạn và cứu đuối.

Nhờ đã được Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện tổ chức tập huấn về phòng ngừa và ứng phó với thảm họa thiên tai cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và đội xung kích của xã, làm tốt công tác chuẩn bị, có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các  thành viên nên trong quá trình diễn tập thực hành, Ban chỉ đạo và thành viên các bộ phận đều thực hiện các bước thành thạo, vận dụng nhuần nhuyễn những kiến thức đã được tập huấn, cùng với kinh nghiệm thực tiễn trong phòng chống bão lũ; được sự đồng tình ủng hộ và hợp tác tích cực, có trách nhiệm của bà con nhân dân xóm Nam Hà nên buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu  theo kế hoạch đề ra.

 


    Ý kiến bạn đọc