Vừa qua, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

"> Vừa qua, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

" /> Huyện Lộc Hà tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017 Vừa qua, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

"> Vừa qua, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

" />
Huyện Lộc Hà tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017
EmailPrintAa
07:51 28/09/2012

Vừa qua, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công đại hội đại biểu người công giáo yêu nước lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Huyện Lộc Hà hiện có hơn 13 ngàn người theo đạo thiên chúa, chiếm hơn 16,5% dân số toàn huyện, được phân bố sinh hoạt trong 35 khu dân cư, trên địa bàn của 8 xã. Toàn huyện có 3 xứ, 13 nhà thờ với 13 họ đạo. Cùng với sự phát triển của đất nước, trong những năm qua, đồng bào công giáo đã đồng hành cùng dân tộc, đóng góp nhiều công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc trên địa bàn huyện Lọc Hà nói riêng, cả tỉnh nói chung.  Nhờ có chủ trương chính sách đúng đắn và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, ở Lộc Hà đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, làm kinh tế giỏi, nhiều tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước. Ban Đoàn kết công giáo huyện Lộc Hà đã tích cực hoạt động và làm tròn chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc vừa là trung tâm đoàn kết, vừa là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và đoàn thể chính trị - xã hội với đồng bào công giáo.

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y tặng thưởng cho các giáo xứ tiêu biểu tại đại hội đại biểu người công giáo yêu nước của huyện Lộc Hà lần 2 nhiệm kỳ 2012 – 2017

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, chuẩn bị các điều kiện cần thiết nên đại hội đại biểu người công giáo yêu nước của huyện Lộc Hà lần 2 nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đúng quy trình, định hướng. Trong không khí cởi mở, ấm tình đoàn kết, Đại hội đã thống nhất đề ra các giải pháp và phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến huấn từ của Giáo hoàng Benedich 16 dành cho Giám mục và đồng bào công giáo Việt Nam rằng: “Người công giáo tốt cũng chính là người công dân tốt”. Người công giáo sống phúc âm không chỉ cho riêng mình mà sống cho toàn dân tộc. Phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo tốt sẽ góp phần tạo nên những xứ đạo, họ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp, đồng bào ngày càng phấn khởi yên tâm giữ đạo và chu toàn bổn phận công dân, khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được củng cố và tăng cường, đó chính là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, để từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho mỗi gia đình và toàn xã hội

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tiến hành biểu dương những tấm gương tiêu biểu về người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo trên đại bàn toàn huyện.


    Ý kiến bạn đọc