Làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Hà Tĩnh trong năm 2012
EmailPrintAa
10:57 16/01/2012

Năm 2012, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những nội dung quan trọng, được Chính phủ xác định là năm an toàn giao thông. Mục tiêu trong năm 2012 được UBND tỉnh xác định là:  

 Thay đổi căn bản nhận thức của lãnh dạo các cấp, các ngành đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu, vừa cấp bách, vừa cơ bản để đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham giao thông, phải coi việc giảm thiểu tai nạn giao thông là trách nhiệm của mình và toàn xã hội; xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia gìn giữ ATGT. 

Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và công tác phối hợp giữa các Sở, Ban, Ngành, các Đoàn thể trong toàn tỉnh; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tạo đột phá trong đảm bảo trật tự ATGT.

Giảm tối thiểu 10% các vụ tai nạn, số người chết và bị thương so với năm 2011; giảm thiểu căn bản số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; không để xẩy ra tình trạng đua xe trái phép.

Lấy năm 2012 là “ Năm an toàn giao thông ”, là năm “ Thiết lập lại trật tư kỷ cương trật tự ATGT ”. 

Đưa tiêu chí đảm bảo ATGT để bình xét, phân loại, đánh giá chất lượng cán bộ, Đảng viên, trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân, làng, xã văn hóa. 

Để đạt được những mục tiêu trên, cần thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau::

Tiếp tục đổi mới hình thức cũng như nội dung công tác tuyên truyền pháp luật, tác động đến từng gia đình, từng người dân, chú trọng xây dựng, tuyên truyền văn hóa giao thông cho người dân khi tham gia giao thông. Thực hiện chuyên mục, chuyên trang với nội dung phong phú, để tạo được dư luận xã hội kịp thời lên án mạnh mẽ những hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Phòng CSGT đương bộ, đường sắt, đường thủy

  

Tổ chức kiểm điểm, đánh giá vai trò trách nhiệm của Chính quyền cơ sở, các cơ quan, tổ chức trong công tác đảm bảo trật tự ATGT theo tinh thần chỉ thị số 22/CT – TW ngày 24/2/2003 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; NQ số 02-NQ/TU ngày 24/5/2011 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và trật tự ATGT.

 Rà soát, phát hiện bổ sung kịp thời các biển báo hiệu giao thông, đã bị hư hỏng, xử lí các điểm đen, những điểm giao cắt, những đoạn đường có nguy cơ gây mất an toàn thường xẩy ra tai nạn. kiểm soát chặt chẽ tình trạng an toàn kỷ thuật xe ô tô, kể cả phương tiện thủy nội địa và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách của doanh nghiệp, của cá nhân, phân luồng giao thông trong thời gian giáp tết nguyên đán.  

    Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, kể cả các tuyến giao thông nội thị và liên xã, chú trọng việc tuần tra lưu động tại các địa bàn và thời gian thường xẩy ra tai nạn giao thông để nhắc nhở, ngăn chặn và phát hiện kịp thời, xử lí nghiêm minh, công khai, đúng pháp luật những đối tượng có hành vi vi phạm trật tự ATGT; thực hiện nghiêm túc quy định thông báo đến dịa phương, cơ quan có đối tượng vi phạm trật tự ATGT. Tòa án nhân dân 2 cấp tăng cường mở các phiên tòa lưu động và xét xử nghiêm các vụ án vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông

 Triển khai kịp thời, có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban ATGT Quốc gia về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Huy tối đa lực lượng công an, thanh tra giao thông thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày cao điểm.  Mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, ngăn chặn đua xe trái phép và bảo vệ tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự xã hội, trật tự ATGT tại các bến xe và khu vực xung quanh bến xe, tại các vị trí phức tạp tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông. Xử lí nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ; gây rối trật tự công cộng tại các bến xe, các đầu mối giao thông và trên các phương tiện chở khách


    Ý kiến bạn đọc