Ngành Y tế tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19 để các địa phương chủ động thực hiện hiệu quả.
EmailPrintAa
08:23 31/08/2021

Sáng nay 31/8/2021, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng,Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh. Cùng dự có đồng chí Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trước buổi làm việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng đã đến động viên, chia sẽ cùng với 32 “chiến sỹ áo trắng” của các đơn vị y tế trong toàn tỉnh lên đường chi viện (đợt 2) cho tỉnh Bình Dương chống dịch Covid – 19

Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng tặng hoa cho đại diện đoàn cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong đợt 2

Theo báo cáo của sở Y tế, tính từ ngày 4/6/2021 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 438 ca bệnh COVID-19; từ ngày 10/7 đến nay, phát hiện có 31 ca cộng đồng và 269 ca F0 từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía nam... về trên địa bàn , được cách ly ngay. Các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi 158 bệnh nhân và hiện đang điều trị cho 215 bệnh nhân mắc COVID-19 tại các cơ sở: Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh và Khu cách ly F0 Mitraco. Trong số 65 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 36 bệnh nhân đã ra viện, 3 ca tử vong.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng động viên người nhà các cán bộ, nhân viên y tế lên đường vào Bình Dương trong đợt 2...

Hiện nay, các đơn vị y tế, các địa phương đang chủ động bảo đảm đủ ô xy y tế, thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế; tiếp tục nâng cao năng lực cán bộ y tế về xét nghiệm, chăm sóc, điều trị COVID-19. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm bằng test nhanh các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp ho sốt tại cơ sở khám chữa bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu, ngành y tế tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  đánh giá cao vai trò của ngành y tế trong thời gian qua, nhất là trong công tác tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từng bước kiểm soát tình hình trên từng địa bàn. Ngoài ra, sở Y tế đã  tổ chức các đoàn y, bác sỹ hỗ trợ các tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tình yêu thương với đồng bào, ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế tuyệt đối không được chủ quan mà cần tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch, có kịch bản cụ thể theo từng cấp độ dịch để các địa phương chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, qua đó ổn định tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng

Cùng trong buổi sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã đi kiểm tra công tác cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng. Dự kiến, tại đây sẽ có 150 giường bệnh để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Hiện nay, việc cải tạo, nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị đang được gấp rút triển khai, trong đó, hệ thống oxy trung tâm được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, để chủ động ứng phó  với các tình huống của dịch bệnh có thể xảy ra, ngành y tế và các ngành liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ thành khu điều trị bệnh nhân COVID-19; mua sắm các trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng phục vụ điều trị các bệnh nhân nặng khi có yêu cầu.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc