Phát động toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
EmailPrintAa
09:57 24/03/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, sáng nay (24/3), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh; các đồng chí  trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng phát động kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó nhấn mạnh: Đất nước, quê hương chúng ta đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Với tốc độ lan tràn nhanh chóng, nhiều quốc gia đã và đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh, những xáo trộn về tâm lý, về nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Trong nhiều tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng sức, đồng lòng tham gia vào một cuộc chiến phòng, chống dịch ở quy mô chưa từng có trong tiền lệ. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đặc biệt, sự tận tâm cống hiến không quản gian lao, vất vả, không kể ngày đêm của đông đảo cán bộ, chiến sỹ, những người trực tiếp thực thi nhiệm vụ với mục tiêu cao cả là không để dịch xảy ra và lây lan trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên, an toàn cho cộng đồng và cho mỗi người dân. Vì vậy, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở tỉnh ta đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Có thể khẳng định, Hà Tĩnh chúng ta đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đại biểu tham dự lễ phát động ủng hộ tại chỗ

Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng nghiêm trọng và tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh nhà. Để tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể, các địa phương, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và chữa bệnh khi có dịch xảy ra, đảm bảo an sinh xã hội an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, nhân dân Hà Tĩnh ở trong và ngoài nước với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Tập đoàn Vingroup trao ủng hộ 5 tỷ đồng…

…Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao ủng hộ 5 tỷ đồng…

…Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh ủng hộ 1 tỷ đồng…

Từ nguồn ủng hộ, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh sẽ tham mưu cho Ban Chỉ đạo kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp nếu phải điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

…Công an Hà Tĩnh ủng hộ 440 triệu đồng...

...Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủng hộ 113 triệu đồng

Tại lễ phát động, với sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn, tổng số tiền ủng hộ là 18.307.566.000 đồng. Trong đó ủng hộ trực tiếp tại lễ phát động là 56 triệu đồng; 25 doanh nghiệp, cá nhân; 37 cơ quan, đơn vị; 13 huyện, thị, thành phố đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ là 18.251.166.000 đồng.

Nhóm PV

    Ý kiến bạn đọc