TRỌN TÌNH YÊU VỚI BÁC
EmailPrintAa
17:33 24/09/2012

 

Treo ảnh Bác, thắp hương thờ phụng Bác thành kính, chân thành như đối với tổ tiên, với những bậc sinh thành. Đó là cách làm từ gần 2 năm nay của hội viên hội cựu chiến binh ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên. Từ việc làm này,mỗi người cựu chiến binh đã vững tin hơn, đã có ý thức hăng say trong lao động, sản xuất và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

 

Là một giáo dân ở giáo xứ Lạc Sơn, xã Cẩm Minh, suốt mấy chục năm qua, ông Nguyễn Văn Phụ, sinh năm 1954 chỉ thờ ảnh Đức Mẹ ở nơi trang trọng của gia đình nhưng kể từ tháng 10 năm 2010, khi triển khai cuộc vận động học và làm theo Bác, hội cựu chiến binh xã có chủ trương phát động hội viên treo ảnh Bác thì ông Phụ đã đưa ảnh bác lên bàn thờ, thể hiện sự ngưỡng mộ, thành kính của mình. Cùng với đó, kể từ ngày treo ảnh Bác với những công lao to lớn của Bác, với đức tính giản dị, hết mình trong mọi công việc thì ông Phụ cảm thấy mình cần cố gắng hơn. Vì vậy, ông đã tăng cường phát triển kinh tế gia đình bằng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Tận dụng lợi thế đất vườn rộng cùng với chăn nuôi gà, lợn thì cuối năm 2011 ông Phụ đã đầu tư gần 200 triệu đồng xây dựng cơ sở vật chất chuồng trại và mua con giống tiến hành nuôi hươu. Tuy là vật nuôi mới nhưng bằng lòng quyết tâm cao, sự ham học hỏi nên nuôi hươu đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Ông Nguyễn Văn Phụ cho biết: “Là một giáo dân, một cựu chiến binh đã từng vào sinh ra tử nên trong tôi luôn mang nặng tình yêu, sự thành kính với Bác. Khi tổ chức hội cựu chiến binh của xã phát động hội viên treo ảnh thờ phụng Bác, tôi rất phấn khởi đồng tình ủng hộ ngay. Với tôi, việc treo ảnh, lập bàn thờ Bác không chỉ là làm theo đường lối, mà còn đáp ứng nguyện vọng của bản thân mình. Treo ảnh Bác để đi ra, đi vào được nhìn thấy Bác, để khắc ghi và luôn học tập theo gương Bác. Tôi cũng đã quyết tâm phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức khác nhau, do vậytrong gần 2 năm qua kinh tế gia đìnhđãkhá giả hơn hẳn”

Ông Hà, thôn 7, xã Cẩm Minh lập bàn thờ Bác, hương khói trong những ngày lễ Tết, ngày mất, ngày giỗ của Bác

 

Đối với ông Nguyễn Đăng Hà, một cựu chiến binh ở thôn 7, xã Cẩm Minh đã chọn cách thể hiện sự yêu mến, biết ơn Bác Hồ bằng cách thờ Bác cùng với tổ tiên. Ông đã làm hẳn một lư hương riêng cho Bác và thắp hương thờ phụng Bác trong những ngày lễ, ngày rằm, ngày sinh và ngày mất của Bác. Trong những lần thắp hương ấy, ông đều thể hiện quyết tâm sẽ gương mẫu đi đầu trong các phong trào địa phương phát động, sẽ không ngừng lao động, cống hiến sức mình cho sự nghiệp đổi mới của xã nhà. Những lời hứa với Bác đã được thực hiện nghiêm túc, ông đã tăng cường lao động, sản xuất, tận dụng lợi thế về đất đai phát triển kinh tế vườn, chuyển đổi cơ cấu giống nhằm đạt hiệu quả cao trong nông nghiệp. Ông Hàtâm sự: “Trong gần 2 năm qua, tôi đã rất quan tâm đến nơi thờ phụng Bác. Tôi đã treo ảnh, thờ Bác cùng với tổ tiên. Được nhìn thấy Bác hàng ngày tôi như thấy mình được nhắc nhở, được khuyên răn và đã rất vững tin”

Không chỉ có ông ông Phụ, ông Hà mà từ 2 năm nay, Hội cựu chiến binh xã Cẩm Minh với 257 hội viên đều đã thực hiện việc treo ảnh, thờ phụng Bác Hồ cùng chung với tổ tiên, ông bà. Sự thành kính, lòng tinđối vớiBác đã biến thành những hành động trong các phong trào lao động sản xuất và đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Những người cựu chiến binh một thời hi sinh tuổi trẻ, xương máu cho đất nước, giờ đây lại đang nhiệt huyết hết mình với phát triển kinh tế, với chăn nuôi, trồng trọt. Có sức lan tỏa từ hình ảnh của Bác Hồ cộng với tinh thần quyết tâm cao của từng cựu chiến binh nên trong 2 năm qua, kinh tế của các thành viên hội cựu chiến binh nâng lên rõ rệt. Nếu như thời điểm trước khi thực hiện Cuộc vận động, tỉ lệ hội viên nghèo chiếm 22%, thì hiện nay chỉ còn gần 12%, số hộ khá  giả tăng lên và đã  xuất hiện thêm 3 mô hình kinh tế chăn nuôi theo hướng tập trung, bình quân mỗi năm thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phát triển kinh tế mà đối với tổ chức hội cựu chiến binh xã Cẩm Minh kể từ sau khi có sáng kiến treo ảnh Bác, thờ phụng Bác nơi bàn thờ tổ tiên đã khơi dậy được sức mạnh, ý thức trách nhiệm của từng hội viên trong tất cả các phong trào. Điều đáng nói là kể từ khi thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, vai trò xung kích của cựu chiến binh lại được phát huy cao độ. Mỗi người đã tích cực chung tay góp công, góp của, tự nguyện hiến đất, hiến cây giải phóng mặt bằng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Từ việc làm hết mình của bậc cha, ông nên thế hệ trẻ cũng đã cùng vào cuộc làm theo. Vì vậy, thời gian qua việc xây dựng nông thôn mới ở xã Cẩm Minh có nhiều chuyển biến tích cực, xã đã hoàn thành việc cắm mốc đường bê tông, giải phóng mặt bằng và đang xây dựng các tuyến đường. Ông Trương Văn Như – Chủ tịch UBMTTQ xã Cẩm Minh khẳng định: “Trong khi thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội cựu chiến binh đã thực hiện việc treo ảnh thờ phụng Bác cùng với tổ tiên, ông bà. Việc làm này đã có những chuyển biến hết sức tích cực. Mỗi hội viên đã năng nổ, nhiệt huyết và có nhiều cố gắng hơn trong mỗi công việc. Tùy theo sức của mình, mỗi hội viên cựu chiến binh đã gương mẫu phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu, giúp nhau về vốn phát triển kinh tế gia đình và tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, tinh thần đoàn kết được nhân lên tạo tiền đề cho xã nhà vững bước trên con đường đổi mới”

Treo ảnh,thờ phụng Bácđã làm chonhững cựu chiến binh ở xã Cẩm Minh luôn thấy Bác ở gần mình hơn, thường xuyên bày tỏnhững tâm tư với Bác,để rồi từ đó ai nấy đều miệt mài trong mọi công việc và có ý thức vươn lên. Điều quan trọng nhất là từ việc làm này đãtạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ về ý chí, nghị lực vươn lên của mỗi người, mỗi gia đình góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.


    Ý kiến bạn đọc