Trường THPT Cẩm Xuyên: Những tín hiệu vui từ kỳ thi Đại học - Cao đẳng năm 2013
EmailPrintAa
17:43 18/08/2013

Trường THPT Cẩm xuyên là ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã phấn đấu và đạt được nhiều thành tích đáng nghi nhận. Đặc biệt là kết quả kỳ thi ĐH - CĐ năm 2013, với tổng số 622 học sinh tham gia dự thi, thí có đến 373 em vượt điểm sàn chiếm tỷ lệ gần 60%.

Là một ngôi trường đóng trên địa bàn nông thôn, đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Song với truyền thống hiếu học vốn có của quê nhà, hầu hết các học sinh của trường đều chăm ngoan, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập. Trong kỳ thi ĐH - CĐ vừa qua, trường có số học sinh đậu và đậu với số điểm cao tăng hơn so với nhiều năm trở lại đây. Trong đó, đáng chú ý là số học sinh đạt điểm 8 trung bình 3 môn trở lên có hơn 20 em, điểm 9 trở lên là 6 em. Đặc biệt có em Bùi Văn Tuấn, học sinh lớp 12A1 đạt kết quả xuất sắc nhất. Em tham dự thi cả 2 khối A và B; khối A, Em thi vào trường Đại học Dược Hà Nội đạt số điểm 28,5 điểm (Toán 10, Hóa 10, Lý 8,5) và khối B trường ĐH Y Hà Nội đạt 29 điểm ( Toán 9,75, Hóa 9,75, Sinh 9,5). Riêng với trường ĐH Y Hà Nội em chỉ thua điểm của thủ khoa 0,5 điểm.  Tuấn sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ( thuộc diện hộ nghèo) ở xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên. Sớm biết được sự khó khăn, vất vả của bố mẹ, nên từ nhỏ, em đã luôn chăm học, nổ lực hết mình. Đặc biệt, trong những năm học tập dưới mái trường THPT Cẩm Xuyên, em đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, ba năm liền là học sinh giỏi tỉnh môn Toán ( lớp 10,11 giải nhì; lớp 12 giải nhất) . Khi được hỏi về bí quyết học tập của mình, Tuấn chia sẻ: vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không đi học thêm nhiều, ở lớp em  chăm chú nghe thầy cô giảng bài, sau đó về nhà đọc thêm tài liệu, làm thêm nhiều bài tập để tìm ra nhiều cách giải hay, khoa học. Em cho rằng “ không phải cứ đi học thêm nhiều là sẽ giỏi”. Em đã làm được điều mà nhiều bạn phải mơ ước là đứng thứ 44 trong tốp 50 học sinh có số điểm thi Đại học cao nhất toàn quốc. Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ giỏi để có thể giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Đồng chí Thiều Đình Duy - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Văn Tuấn

        

  Bên cạnh Bùi Văn Tuấn, trường THPT Cẩm Xuyên năm nay cũng đón nhận tin vui từ kết quả của một số học sinh khác như Hoàng Bá Hùng (27,5 điểm; Nguyễn Thừa Phương (27 điểm); Hoàng Ngọc Trâm (27 điểm)…

          Trao đổi với chúng tôi, thầy Hoàng Quốc Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: có được thành tích như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của ban chấp hành Đảng bộ, ban chuyên môn. Đặc biệt là đội ngũ giáo viên ngày càng trưởng thành hơn trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng. Đây là một thành tích đáng tự hào không chỉ của riêng bản thân học sinh, gia đình, của tập thể giáo viên nhà trường mà còn của quê hương Cẩm Xuyên nữa. Từ những gì đã đạt được, trong những năm tiếp theo, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ  nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả cao hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng của học sinh, phụ huynh.


    Ý kiến bạn đọc