Trường THPT Cẩm Xuyên xứng đáng với bề dày truyền thống
EmailPrintAa
08:50 23/10/2012

 

 

Là một trong những ngôi trường thành lập sớm của tỉnh (năm 1962), trường cấp 3 Cẩm Xuyên (nay là trường THPT Cẩm Xuyên) buổi đầu chỉ có 3 lớp với 9 giáo viên (GV).

Đến nay, trường đã có 44 lớp, 1.980 học sinh (HS) và 110 cán bộ, GV với 3 dãy nhà học khang trang cùng hệ thống các phòng: thiết bị, thư viện, thực hành, tổ bộ môn… đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học của GV và HS. Trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù còn nhiều khó khăn, song thầy và trò nhà trường đã vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trong các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, nhà trường luôn xếp tốp đầu khối THPT, nhiều năm trường được xếp vào tốp 200 trường có tỉ lệ HS đỗ đại học cao nhất cả nước, trong đó nhiều em đỗ thủ khoa như: Nguyễn Vũ Hải, Nguyễn Thành Lương, Phạm Lê Trung Đức... Từ mái trường này, nhiều thế hệ HS đã rèn đức, luyện tài trở thành những cán bộ lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh như: Đặng Quốc Tiến, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Mão, Nguyễn Đức Tới ...

Quang cảnh trường THPT Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm  (ảnh Phi Cường)

 

Mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò trường THPT Cẩm Xuyên đã không ngừng nỗ lực, vươn lên để năm học 2012-2013, 100% GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn;  năm học 2011-2012, trường có 55 HS giỏi tỉnh, 100% HS khối 12 đậu tốt nghiệp, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học vừa qua, trường có 50% HS đạt điểm sàn trở lên, HS khối 10 và khối 11 cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào về văn hóa cũng như TDTT.

Trao đổi với chúng tôi về phương hướng hoạt động trong các năm học tới, thầy Hoàng Quốc Dũng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường tiếp tục tập trung hoàn thành các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2; đổi mới phương pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời huy động các nguồn lực, đánh thức mọi tiềm năng để tạo điều kiện giáo dục HS một cách toàn diện nhất về cả đức, trí, thể, mỹ”.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò trong suốt 50 năm qua, trường THPT Cẩm Xuyên đã được tặng  thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2002) và Huân chương Lao động hạng Nhì; được công nhận trường chuẩn quốc gia năm học 2010-2011. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường ngày càng vững mạnh. Đảng  bộ được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn, Đoàn trường được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trung ương Đoàn tặng bằng khen… Trong những năm học tới, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn, bồi dưỡng HS khá, phụ đạo HS yếu…. Sự nghiệp trồng người trong thời gian tới đang còn có nhiều khó khăn, thử  thách, nhưng  đội ngũ  thầy cô giáo và hoc sinh nhà trường quyết tâm vượt qua mọi thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với bề dày truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành.

 

 


    Ý kiến bạn đọc