Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn!
EmailPrintAa
08:18 19/05/2019

50 năm Bác Hồ kính yêu đi xa, nhưng hình ảnh Bác, phong cách cao đẹp của Bác luôn sống mãi trong tâm khảm của người dân đất Việt!

Tháng 5, nhớ Bác là nhớ về một chiến sĩ cách mạng kiên trung, quên hết thảy cái riêng, cả đời lo cho nước, cho dân! Tháng 5 nghĩ về Người với những câu chuyện như huyền thoại về tình đời, tình người, về cốt cách của một lãnh tụ sống mãi trong lòng dân tộc. Bác không chỉ là niềm tự hào của riêng người Việt Nam.

Nhớ Bác chính là học tập và làm theo Di chúc của Người. Thời gian của nửa thế kỷ đi qua, nhưng những lời dạy quý hơn vàng ngọc của Bác trong Di chúc vẫn còn nóng hổi. Bác đau đáu với việc nước, việc dân, luôn nghĩ về dân, luôn lo toan phải làm gì cho người dân hạnh phúc. Đặt lên trên hết quyền lợi quốc gia, sự vẹn tròn bờ cõi non sông mà cha ông trao truyền. Tại đền Hùng, lời Bác căn dặn ngày nào vẫn vang vọng: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước!”.

50 năm đi qua Di chúc của Bác vẫn như ngọn đuốc sáng soi đường cho dân tộc. Bao nhiêu tấm gương học tập Bác ở mọi miền đất nước đang làm rực rỡ ngàn vạn bông hoa đẹp trong bước chân hội nhập. Nhưng bên cạnh những câu chuyện tốt đẹp, vẫn còn kia những vụ việc đi ngược, làm trái, làm sai. Càng thấy tầm nhìn xa của Bác khi từ rất lâu đã cảnh báo: Đời sống khá lên thì tật xấu, lòng tham và vụ lợi, ích kỷ cũng dễ phát sinh. Bác lo tình trạng những “ông quan cách mạng” hống hách lộng quyền, tha hóa đạo đức người cộng sản.

Soi vào thực tế hôm nay càng thấy những cảnh báo, nỗi lo của Bác có tầm nhìn xa dài thế nào. Phong cách của Bác, con người của Bác là sự kết tinh, hội tụ cốt cách tuyệt vời của một lãnh tụ thiên tài. Học Bác, trước hết phải học cái giản dị, sự khiêm nhường và bản lĩnh kiên trung tuyệt vời của Người. Hãy quét sạch chủ nghĩa cá nhân trước khi nghĩ việc lớn, làm việc lớn!

Quán triệt tinh thần ấy, suốt 50 năm qua, Đảng ta luôn thấm nhuần từng lời Bác dạy. Chỉnh đốn Đảng, xây dựng, kiến tạo cho bằng được đội ngũ “công bộc”  xứng tầm bao giờ cũng là việc hệ trọng! Đã lộ rõ một bộ phân không nhỏ cán bộ đảng viên nắm quyền không giữ được mình trước những cám dỗ của những “cái bả vinh hoa, cái mồi phú quý” đã đi ngược lòng dân, làm những điều sai trái. Giữ Đảng trong sạch, chính là vì một Đảng đẹp mãi trong lòng dân, sống mãi trong lòng dân với niềm tin tất thắng! Không gì khác, Đảng ta quyết liệt tự soi, tự sửa chính mình. Công tác cán bộ càng phải đặt đúng tầm, đặt đúng vị trí cán bộ phải đi trước, con người phải lo trước.

Quyết liệt đổi mới công tác cán bộ, càng phải công phu, kỹ lưỡng trong quy chế, quy trình tuyển chọn. Nhưng đánh giá người có tài, có đức thực sự hay không, lại cần cách nhìn, góc nhìn trí tuệ, khoa học, khách quan, vô tư, trong sáng.

Học Bác là học từ cách nhìn nhận đánh giá con người, cho đến cách “dụng nhân như dụng mộc”! Mới thấy chọn lựa cán bộ cấp chiến lược càng phải đặt lên trên tất cả trước hết là sự trung thực, bản lĩnh và sự liêm chính.

Học Bác, là học cách gần dân, lắng nghe dân và biết cách nghe dân! Học Bác nên việc chỉnh đốn, xây dựng Đảng càng phải làm quyết liệt, thường xuyên như cơm ăn, nước uống hàng ngày. Giám sát quyền lực chặt chẽ bằng kỷ luật của Đảng, bằng chế tài và các quy định của luật pháp. Không có “vùng cấm”, không có “bầu trời riêng”, không nương nhẹ bất cứ ai nếu sai phạm, chính là “kỷ luật thép” để trừng trị và răn đe, cảnh tỉnh cả cán bộ đương chức và cán bộ đã “hạ cánh” nghỉ hưu.

50 năm học và làm theo Di chúc của Bác Hồ mới thấy còn nhiều việc phải làm. Cán bộ càng giữ trong trách cao, càng phải tự nêu gương để xứng tầm “công bộc”! Từng người dân càng phải ý thức trách nhiệm để xứng với công dân của một quốc gia có uy thế, vị thế! Học Bác, yêu Bác phải thắp sáng niềm tin trong mỗi người Việt Nam được sống trong thời đại Hồ Chí Minh!

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” - có gì khác, chính là sự tu dưỡng, trui rèn của từng “công bộc” để tâm thật sáng, lòng thật trong lan tỏa trong mọi hành động, quyết sách. Học Bác, đội ngũ cán bộ các cấp phải giữ gìn đoàn kết trên dưới một lòng. Đoàn kết từ trong nội bộ của Đảng phải giữ gìn như giữ con ngươi của mắt mình!

Người dân nhớ Bác, kính Bác, càng phải thấm sâu từng lời trong Di chúc của Người!

Theo Đăng Quang/daibieunhandan.vn

    Ý kiến bạn đọc