Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh triển khai chương trình “Em nuôi của Đoàn”
EmailPrintAa
10:06 13/03/2018

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018); tích cực ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới; ngày 12 tháng 3, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn xã Yên Lộc đã về xã Yên Lộc huyện Can Lộc giúp đỡ người dân xây dựng vườn mẫu và triển khai chương trình “Em nuôi của Đoàn”.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trao tiền quỹ I cho gia đình em Trần Phương Linh, thôn Thạch Ngọc xã Yên Lộc
 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo.

Gia đình em Trần Phương Linh, thôn Thạch Ngọc thuộc diện hộ nghèo xã Yên Lộc; mẹ em mất năm 2017, hiện nay em sống với bố, chị gái và em trai. Em Linh hiện đang học tại trường Tiểu học Yên Lộc, là học sinh giỏi nhiều năm của trường. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn và mong muốn nâng bước chân em đến trường, hàng tháng Chi đoàn Đoàn Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ hỗ trợ em 500.000 đồng và một số trang yếu phẩm giúp em vừng bước đến trường.

Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng với người dân thôn Đông Lĩnh xã Yên Lộc phá vườn tạp hộ Nguyễn Liêm
 

Tiếp đó, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Yên Lộc và đông đảo người dân tiến hành phá vườn tạp của hộ Nguyễn Liêm, thôn Đông Lĩnh, xã Yên Lộc, huyện Can Lộc. Hiện nay, trên địa bàn xã còn khoảng 30 hộ có vườn tạp cần phá để tiến hành trồng cây ăn quả và xây dựng các vườn mẫu. Đảng ủy xã Yên Lộc hi vọng với việc phá dỡ các vườn tạp và chuyển đổi nhận thức người dân trong việc trồng cây ăn quả hoặc xây dựng vườn mẫu sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, biến Yên Lộc thành miền quê đáng sống.


    Ý kiến bạn đọc