Đồng Lộc ký ức và tương lai
EmailPrintAa
15:43 14/07/2018

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2018), chiều 14/7, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh và Chi đoàn Thanh tra tỉnh phối hợp tổ chức Lễ kết nghĩa chi đoàn và sinh hoạt chuyên đề “Đồng Lộc ký ức và tương lai”.
 

Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh và Chi đoàn Thanh tra tỉnh là 2 trong 7 đơn vị Khối Nội chính chính quyền (NCCQ) trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh; những năm qua, phát huy nhiệt huyết và trí tuệ, tuổi trẻ hai đơn vị đã cùng với Khối thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Trong hoạt động chung của Khối NCCQ, hai đơn vị luôn là hạt nhân nòng cốt, tập hợp đoàn kết của các phong trào, đồng thời hai đơn vị đã có một số hoạt động phối hợp trực tiếp như các đợt tình nguyện, sinh hoat chuyên đề, giao hữu thể thao.

Ban Chấp hành Chi Đoàn hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2018-2022
 

Tại Lễ kết nghĩa, Ban Chấp hành Chi Đoàn hai đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2018-2022, với các nội dung chủ yếu: phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các hoạt động xây dựng văn hóa công sở, đỡ đầu nông thôn mới; tổ chức các hoạt động an sinh xã hôi, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Qua đó, nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đoàn viên thanh niên hai Chi đoàn; nâng cao hiệu quả phối hợp tổ chức chung trong các hoạt động; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại cơ quan.

Cũng tại chương trình, đoàn viên thanh niên hai đơn vị được tìm hiểu chuyên đề “Đồng Lộc ký ức và tương lai”. Đây là nội dung thiết thực để chúng ta cùng nhìn lại sự khắc nghiệt của chiến tranh, sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước, tầm vóc lịch sử, ý nghĩa của Chiến thắng Đồng Lộc; khơi dậy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ hiện nay.


    Ý kiến bạn đọc