Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động “Giỏi việc nước. đảm việc nhà”, giai đoạn 2010-2015
EmailPrintAa
11:22 27/05/2015

Chiều ngày 26/5/2015, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giai đoạn 2010-2015. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng; Trưởng các ban HĐND tỉnh; toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Đồng chí Trần Viết Hậu - Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh...

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 1989, đã được Công đoàn Văn phòng triển khai sâu rộng, phong trào này đã được thực hiện một cách có hiệu quả, lồng ghép với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và những phong trào cụ thể khác. Thông qua phong trào chị em được bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, phát huy năng lực, trí tuệ trong công tác và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

...đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh...

Công đoàn Văn phòng hiện có 45 đoàn viên, trong đó có 15 đoàn viên là nữ (9 đảng viên). Về trình độ chuyên môn, Đại học, trên đại học 11, Trung cấp: 02; Trình độ chính trị: cử nhân, cao cấp chính trị 4, trung cấp 2,  sơ cấp 7; 3 đoàn viên Lãnh đạo thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Việc triển khai thực hiện phong trào phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”  và các phòng trào thi đua khác do Công đoàn Văn phòng phát động, các chị em đã hưởng ứng tích cực và đã đạt được nhiều thành tích kết quả cao. Trong 5 năm đã có 100% chị em đạt Lao động tiên tiến, trong đó có 09 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 02 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 02 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 06 chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 02 chị được tặng Huân chương Lao động hạng ba, 01 chị được tặng huân chương lao động hạng hai, 01 chị được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “giỏi việc nước - đảm việc nhà”; 01 chị được LĐLĐ tỉnh tuyên dương nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2008-2012; 100% gia đình chị em đạt gia đình văn hoá, không sinh con thứ 3, không có người mắc tệ nạn xã hội.

Cùng với “Giỏi việc nước” chị em trong văn phòng cũng là những người “Đảm việc nhà”. Trong gia đình, các chị đã sắp xép công việc, chăm lo xây dựng gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi, tham gia các hoạt động tại khối, phố nơi cư trú. Nhiều gia đình đạt được các danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình hiếu học…


...và đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

Cũng tại hội nghị đã biểu dương, công nhận danh hiệu CBCCVC “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015 cho 9 đoàn viên nữ và giới thiệu 1 đoàn viên để được tuyên dương tại Công đoàn viên chức tỉnh.

Tuy nhiên, phong trào còn thể hiện một số tồn tại, hạn chế như: công tác nêu gương điển hình vẫn chưa được chú trọng; công tác kiểm tra việc tổ chức đăng ký, bình xét thi đua chưa được thực hiện thường xuyên; nội dung hoạt động của Ban  chưa phong phú, hiệu quả chưa cao; một bộ phận nữ CNVCLĐ còn biểu hiện tự ti, an phận. Mặt khác, đời sống, việc làm, thu nhập, nhà ở của nhiều nữ CNLĐ chưa ổn định nên người lao động chưa quan tâm đến các hoạt động phong trào, ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng hoạt động nữ công và  phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Trong thời gian tới, Công đoàn Văn phòng phấn đấu 100% nữ CBCCVC lao động được học tập quán triệt đầy đủ các chủ trương, chinh sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về giới, gia đình, luật ATGT và phòng chống tệ nạn; 100% nữ CBCCVC lao động hoàn thành nhiệm vụ đạt lao động tiên tiến, 30% chiến sỹ thi đua các cấp; 100% gia đình đạt gia đình văn hóa, không có nữ CBCCVC vi phạm KHHGĐ; 100% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, 30% tổ nữ công đạt tập thể tiêu biểu xuất sắc.


Các đồng chí Lãnh đạo cơ quan tặng hoa, quà cho các nữ CBCCVC tiêu biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chánh VP, Bí thư Đảng bộ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của nữ CĐCCVC lao động Văn phòng trong việc thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị BCH công đoàn Văn phòng tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác nữ công trên các lĩnh vực tuyên truyền giáo dục; tổ chức các hoạt động xã hội, bảo vệ lợi ích lao động nữ và xây dựng Ban nữ công ngày càng vững mạnh, để tham mưu tốt cho BCH Công đoàn Văn phòng tổ chức hiệu quả các phong trào trong nữ cán bộ CCVC lao động; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao, xây dựng gia đình vững mạnh, hạnh phúc, phấn đấu trở thành người phụ nữ có tri thức, có sức khỏe, năng động sáng tạo, có lòng nhân hậu, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc