Trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII (Cử tri huyện Kỳ Anh)
EmailPrintAa
11:25 13/07/2017

Câu hỏi 4.Tuyến xe Buýt từ xã Kỳ Thượng đi thành phố Vinh nhưng không qua trung tâm thành phố Hà Tĩnh gây khó khăn cho hoạt động của người dân. Đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh.

 

Trả lời:

Theo Quyết định 2254/QĐ-UBND ngày 12/7/2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết hệ thống bến xe, điểm đỗ xe, dừng xe và các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 thì tuyến xe Buýt từ xã Kỳ Thượng huyện Kỳ Anh đi thành phố Vinh tỉnh Nghệ An không có trong quy hoạch và thực tế hiện nay tuyến xe buýt này chưa được đầu tư đưa vào hoạt động.

Hiện tại, chỉ có tuyến vận tải khách cố định từ Kỳ Lâm đi thành phố Vinh; theo quy định tại Quyết định số 50/2015/QĐ-UBND ngày 01/10/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh nhằm tăng cường ANTT, ATGT khu vực nội thị thì tất cả các tuyến vận tải khách cố định không có lộ trình đi và đến bến xe thành phố Hà Tĩnh đều phải qua đường tránh thành phố. Vì vậy, để thuận tiện cho việc đi lại, người dân cần lựa chọn nhiều loại hình vận tải khách kết hợp (tuyến cố định, tuyến xe buýt… ) cho phù hợp với lộ trình (ví dụ khi đi từ huyện Kỳ Anh qua thành phố Hà Tĩnh bằng tuyến cố định đến nút giao đường tránh TP và đường Hàm Nghi, hành khách có thể lựa chọn tuyến xe buýt số 14, số 16, xe taxi hoặc các phương tiện khác để đi vào thành phố). 


    Ý kiến bạn đọc