Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND Thị xã Hồng lĩnh
EmailPrintAa
15:52 02/11/2013

Sáng ngày 31/10/2013, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND Thị xã Hồng Lĩnh việc về thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2013 và khảo sát nắm thông tin về đề án đặt tên bổ sung một số tuyến đường trên địa bàn Thị xã Hồng lĩnh. Tham dự làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV,UV Thường trực HĐND tỉnh, các thành viên Ban VHXH và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo HĐND, UBND Thị xã Hồng lĩnh và các phòng ban liên quan của Thị xã Hồng lĩnh. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

      Theo báo cáo của UBND Thị xã Hồng lĩnh 10 tháng đầu năm 2013 việc thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH trong điều kiện kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp nên kinh tế- xã hội thị xã có bước chuyển biến tốt. Công nghiệp- TTCN tiếp tục phát triển ổn định. Hiện nay có hơn 685 cơ sở sản xuất tăng 4 cơ sở, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4.273 lao động, tổng giá trị sản xuất ước đạt 187,566 tỷ đồng tăng 6,05% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa- dịch vụ ước đạt 765 tỷ đồng tăng 10,19% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 62.809 triệu đồng bằng 61% KH HĐND thị xã giao. Việc xây dựng nông thôn mới tại Thuận lộc đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt đến nay đã có 15/18 tiêu chí đạt chuẩn. Công tác văn hóa xã hội trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, mừng đảng mừng xuân Quý tỵ. Ban hành văn bản hướng dẫn bình xét danh hiệu gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa năm 2013; Ban hành đề án phát triển TDTT giai đoạn 2013-2020; Thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động CLB dân ca, ví dặm; Chỉ đạo các phường xã xây dựng hương ước thôn, tổ dân phố. Thị xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung ứng dụng CNTT vào tác nghiệp và quản lý, điều hành. Hiện nay, website thị xã hoạt động hiệu quả, hệ thống MO đã được sử dụng theo hệ thống từ thị xã đến các phường xã, các cơ quan đơn vị; Công tác giáo dục và đào tạo có nhiều tiến bộ, thị xã đã hoàn thành tốt kế hoạch, chương trình, nội dung về công tác dạy- học năm 2012-2013, triển khai kế hoạch năm học 2013-2014. Đạt vững chắc tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầ non trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục Trung học cơ sở. Riêng trường mầm non Trung Lương đạt chuẩn mức II năm học 2012-2013. Công tác chính sách xã hội- XĐGN-GQVL và dân số- KHHGĐ được triển khai có hiệu quả.

       Bên cạnh những kết quả đạt được, lĩnh vực văn hóa xã hội vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội vẫn chưa nghiêm; Công tác đầu tư xây dựng các thiết chế phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa, TDTT; Công tác xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia còn gặp nhiều khó khăn; Tỷ lệ sinh con thứ 3 tăng cao so với cùng kỳ; Nguồn ngân sách đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa- giáo dục, y tế còn thấp….

Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát bểu

tại cuộc làm việc

      

Tại buổi làm việc Đoàn cũng đã được nghe báo cáo tình hình xây dựng đề án đặt tên bổ sung một số tuyến đường trên địa bàn thị xã. Theo đề án toàn thị có 102 tuyến đường, trong đó có 25 tuyến đường đã được đặt tên, 77 tuyến đường dự kiến sẽ được đặt tên để thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch. Đồng thời góp phần giáo dục tuyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

       Phát biểu tại  buổi làm việc đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú – UV TTHĐND Tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của Thị xã Hồng lĩnh 10 tháng đầu năm 2013. Đồng thời cũng yêu cầu Thị xã Hồng lĩnh tiếp tục quan tâm đầu tư có chiều sâu nhất là trong lĩnh vực văn hóa xã hội; Nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB....Về việc xây dựng đề án đặt tên bổ sung một số tuyến đường đề nghị UBND Thị xã Hồng lĩnh yêu cầu tổ soạn thảo rà soát kỹ, cân nhắc việc đặt tên đường phù hợp, có tính lô gic, dễ nhớ. Trong quá trình đặt tên cần lưu ý đến việc quy mô của các tuyến đường phải tương xứng với công trạng của các Danh nhân. Những kiến nghị đề xuất của thị xã sẽ được ban tổng hợp và trình lên kỳ họp HĐND sắp tới./.


    Ý kiến bạn đọc