Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề
EmailPrintAa
15:49 23/11/2012

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI, sáng ngày 23/11/2012, ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Đề án : “Quy định chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh”. Tham dự hội nghị có đồng  Thiều Đình Duy, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Quốc Vinh, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, nhóm chuên gia ở Trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng VH,TT và DL Nguyễn Du và đại diện cử tri đến từ thành viên hiệp hội Du lịch – Khách sạn Hà Tĩnh, phòng VH,TT,DL ở một số đơn vị cấp huyện. Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc.

GS.TS Nguyễn Văn Đính, Hiệu Trưởng trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu tại buổi tiếp xúc 

 

Sau khi nghe đại diện sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tóm tắt dự thảo Đề án “ Quy định chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh”, nhiều ý kiến cử tri đến từ Hiếp hội du lịch – Khách sạn trên địa bàn tỉnh và nhóm chuyên gia đã phát biểu nhiều ý kiến đánh giá về thực trạng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; về những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch trong thời gian qua; về vai trò của các cấp, các ngành và của Hiệp hội Du lịch - Khách sạn đối với thực trạng này …. Đặc biệt là ý kiến của các đại biểu trong nhóm chuyên gia đã phân tích sâu về nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém về du lịch, dịch vụ trên địa  bàn tỉnh so với các tỉnh khác trong khu vực. Đối với dự thảo đề án các đại biểu đã góp ý vào tên gọi; về việc xác định rõ sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh; về đối tượng được hưởng các chính sách; về thị trường du lịch ở đâu để đề ra chiến lược cho phù hợp; đối với các chính sách cụ thể cần phải được tính toán cụ thể mới bảo đảm lộ trình và nguồn lực thực hiện; bổ sung thêm chính sách cho các cơ sở đào tạo, cho giáo dục cộng đồng, cho bảo vệ môi trường, cho bộ máy quản lý du lịch, cho quảng bá ở trong nước và tại các thị trường du lịch, đòng thời phải có sự liên kết với các tỉnh khác trong khu vực.

Đồng chí Thiều Đình Duy - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc 

 

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề của ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và những ý kiến góp ý sâu sắc của các cử tri, của các nhà khoa học, đây là một trong những nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh theo tinh thần nghị quyết kỳ họp thứ 4 đã đề ra. Đồng thời lưu ý sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp thu nghiêm túc ý kiến của các đại biểu đã góp ý để tiếp tục hoàn chỉnh đề án; sau hội nghị này, đề nghị Sở tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, các ngành có liên quan để bảo đảm lộ trình thẩm định của các Ban HĐND tỉnh trước kỳ họp. Những nội dung cụ thể như: tên gọi của Đề án, mục đích yêu cầu, đánh giá thực trạng, đối tượng thụ hưởng chính sách … nên theo hướng các đại biểu đã góp ý. Nhưng quá trình xây dựng Đề án phải bảo đảm nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển du lịch chung của tỉnh, chủ trương phát triển kinh tế đối ngoại của Tỉnh ủy đã đề ra và phải nằm trong chuỗi liên kết với các tỉnh trong khu vực


    Ý kiến bạn đọc