Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh làm việc với Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện Lộc Hà
EmailPrintAa
09:24 13/11/2015

Thực hiện chương trình giám sát, chiều ngày 12/11/2015 Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh có buổi làm với Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện Lộc Hà về kết quả phân bổ sự nghiệp giáo dục năm 2014, 2015 và tình hình tổ chức huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh đầu năm học 2015 - 2016. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí thành viên đoàn giám sát; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh và Sở Tài chính; Đại diện lãnh đạo Thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và các phòng, ban liên quan của huyện Lộc Hà. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh...

Trong thời gian qua, Hội đồng Nhân dân huyện Lộc Hà đã có sự quan tâm cân đối ngân sách, ưu tiên đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, trong đó có phần chi khác đã được đảm bảo tỷ lệ xấp xỉ 13%, gần bằng mức quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh tại Nghị quyết 136/2010/NQ-HĐND ngày 24/201/2010. Việc phân bổ chi khác hàng năm cho các bậc học, cấp học trên địa bàn cũng đã được Hội đồng Nhân dân giao Ủy ban Nhân dân huyện căn cứ các tiêu chí đặc thù như quy mô trường lớp, vùng miền, trường trọng điểm để phân bổ hợp lý, đảm bảo cho các trường hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

...đồng chí Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà...

Về tình hình tổ chức huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh trên địa bàn năm học 2015 - 2016, nhìn chung đã thực hiện đầy đủ quy trình theo quy định tại Hướng dẫn liên ngành 1702/HDLN-STC-SGDDT. Mức thu bình quân ở các cấp học THCS, TH và bậc học MN lần lượt là 1.781.700 đồng/học sinh/năm, 2.331.400 đồng/học sinh/năm và 1.769.600 đồng/học sinh/năm. Ngoài ra, các khoản tiền bảo vệ, lao công, các khoản thu hộ phục vụ học sinh như:  áo quần đồng phục, tiền mua sách vở, quỹ hội cha mẹ học sinh cũng được cơ bản thực hiện đúng hướng dẫn.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám nêu lên một số tồn tại trong việc thu - chi. Đồng thời Ủy ban Nhân dân huyện đã làm rõ hơn các nội dung liên quan như: giải trình về việc phân bổ ngân sách cho các cấp học, giải trình về sự chênh lệch mức thu giữa các trường, các khoản thu dưới hình thức quỹ; hình thức xử lý đối với các khoản thu trái quy định và chấn chỉnh lại các hoạt động trong thu chi phục vụ hoạt động giáo dục…


...và đồng chí Lê Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND huyện Lộc Hà phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh đề nghị Hội đồng Nhân dân huyện cần tăng cường vai trò giám sát tai các trường học trên địa bàn về thi - chi theo đúng quy định; Đồng thời yêu cầu các phòng: Tài chính, Nội vụ và GD-ĐT phối hợp tham mưu Ủy ban Nhân dân huyện kế hoạch phân bổ ngân sách năm 2016 hợp lý; đảm bảo công tác thu, chi đúng nội dung, rút ngắn chênh lệch khoản thu giữa các trường; chấn chỉnh lại các khoản thu hộ. Ngoài các khoản đóng góp tự nguyện phải căn cứ vào tình hình thực tiễn nhân dân địa phương, thu nộp đúng quy trình, không được trùng lặp nội dung đã được ngân sách đảm bảo nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất cho giáo dục. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện, Ban Văn hóa - Xã hội tiếp thu và tổng hợp để làm việc với các ngành có liên quan trong thời gian tới./.


    Ý kiến bạn đọc