Ban Văn hoá- Xã hội làm việc với Trung Tâm y tế Dự phòng tỉnh
EmailPrintAa
09:41 08/04/2013

 

Chiều ngày 03/04/2013, Ban Văn Hoá Xã Hội HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, để giám sát tình hình tình hình thực hiện Nghị Quyết 21/2011 HĐND tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú – TUV, UVTT HĐND tỉnh,  Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các đồng chí thành viên Đoàn giám sát, Lãnh đạo sở Y tế; lãnh đạo và các phòng chuyên môn Trung Tâm y tế Dự phòng tỉnh. Đồng chí Đoàn Đình Anh – Trưởng ban BVH-XH HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì tại buổi làm việc

 

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết 21, Trung tâm đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn bộ cán bộ nhân viên vì vậy trong mọi hoạt động đảm bảo chức năng nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh; đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân về bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ; giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh.Trung tâm hiện nay có 50 cán bộ trong đó: 07 thạc sỹ/bác sỹ CKI, 15 bác sỹ cử nhân đại học. Hiện tại có 04 cán bộ được tham gia học bác sỹ chuyên tu, 02 cán bộ bác sỹ học lớp chuyên khoa I, 01 cán bộ học lớp dược sỹ chuyên khoa I, 01 cán bộ được tham gia lớp đào tạo dài hạn tại nước ngoài.

Các chính sách được quy định trong nghị quyết 21 của HĐND tỉnh cơ bản được trung tâm thực hiện tốt như ưu đãi cho đội ngũ cán bộ bác sỹ thuộc trung tâm YTDP tỉnh thêm 20% lương cơ bản hàng tháng, các bác sỹ, dược sỹ học chuyên khoa được hưởng chế độ theo QĐ 14 của UBND tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong hoạt động của Trung tâm vẫn còn một số hạn chế: nhận thức về công tác tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức; công tác quản lý nhà nước trên một mặt hiệu quả chưa cao; việc kiểm tra, đôn đốc xử lý chưa kịp thời, công tác đào tạo bồi dưỡng còn dàn trải, chưa tập trung, một số cán bộ chưa tâm huyết với nghề, ngân sách đầu tư chưa đáp ứng nhu cầu. Chế độ đất ở cho Bác sỹ và cán bộ công tác trên 10 năm chưa được thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của trung tâm YTDP trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý một số vấn đề cần tập trung trong thời gian tới như: tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng cán bộ trung tâm còn chưa đạt yêu cầu…. Đối với một số kiến nghị, đề xuất của trung tâm, Ban sẽ xem xét trong quá trình giám sát sắp tới để tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND, UBND tỉnh và làm việc với các đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc