Ban VH-XH HĐND tỉnh làm việc với Bệnh viện Lao và bệnh Phổi.
EmailPrintAa
16:47 22/03/2013

 

Ngày 21/3/2013, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và bệnh Phổi về tình hình thực hiện Nghị quyết số 21 của HĐND tỉnh. Tham dự làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban VH-XH chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc

 

 

Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết bệnh viện Lao và bệnh Phổi đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn bộ cán bộ nhân viên vì vậy công tác phòng chống, khám chữa bệnh và điều trị các bệnh lao và phổi cho nhân dân trong tỉnh nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay bệnh đã có quy mô 100 giường bệnh, 91 cán bộ nhân viên y tế, 8 bác sĩ, dược sĩ đại học, trang thiết bị phục vụ công tác điều trị được tăng cường, tích cực áp dụng các công nghệ, kỹ thuật mới, mạnh dạn đổi mới phương thức đón tiếp bệnh nhân; thực hiện tốt các chương trình chống Lao quốc gia trên địa bàn, thường xuyên cử cán bộ về hỗ trợ ở cơ sở, cộng đồng; thường xuyên thực hiện công tác giáo dục sức khỏe, triển khai tổ chức quyên góp giúp đỡ bệnh nhân nghèo; thực hiện chính sách thu hút nhân lực và chế độ ưu đãi và bổ nhiệm, đề bạt cho đội ngũ cán bộ theo quy định, xây dựng đội ngũ cán bộ có tinh thần thái độ và y đức nghề nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian qua bệnh viện vẫn còn một số hạn chế: Nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe của một số cán bộ trong đơn vị chưa đầy đủ, đồng đều; công tác tuyên truyền về Nghị quyết chưa được quan tâm đúng mức; công tác quản lý nhà nước trên số một mặt hiệu quả chưa cao; còn thiếu bác sĩ nhiều, công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ tại chỗ còn một số bất cập, cơ cấu biên chế chưa hợp lý, chưa tập trung; một số hạng mục xây dựng và thiết bị ở bệnh viện mau hư hỏng, xuống cấp; chưa triển khai kịp thời các chương trình chống xuống cấp, bên cạnh đó ngân sách đầu tư được cấp chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của bệnh viện trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý một số vấn đề bệnh viện cần tập trung trong thời gian tới như tiếp tục tăng cường và nâng cao chất lượng cán bộ y tế, phối hợp chặt chẽ với sở y tế và các ngành để thực hiện các chế độ ngân sách, biên chế và đào tạo cán bộ, chú ý chính sách ổn định cán bộ; quan tâm nâng cao hiệu quả các công trình đã xây dựng. Đối với một số kiến nghị, đề xuất của bệnh viện về việc điều chuyển biên chế, vấn đề cấp đất cho cán bộ công nhân viên, Ban sẽ xem xét trong quá trình giám sát sắp tới để tổng hợp để làm việc với các đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc